Gia tăng trộm cắp tài sản cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2015 | 9:56:01 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Yên Bái liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp xe mô tô. Nguyên nhân chủ yếu là do sự bất cẩn và thiếu cảnh giác từ phía người dân, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu lợi dụng gây án.

Công an thành phố Yên Bái trao trả tài sản bị mất cho người dân.
Công an thành phố Yên Bái trao trả tài sản bị mất cho người dân.

Trước tình hình đó, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã chủ động tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn, tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, qua đó góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên địa bàn.

Công an thành phố Yên Bái vừa bắt giữ 2 đối tượng là Phạm Văn Truyền, sinh năm 1985, trú tại thôn Trại Lốc 1, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và Đỗ Văn Quyết, sinh năm 1987, trú tại thôn Khê Thượng, xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đây là các đối tượng chính trong Chuyên án 015XM (chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe mô tô). Từ khoảng đầu tháng 9 đến nay, lợi dụng sự sơ hở và thiếu cảnh giác của người dân, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn thành phố.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hương Trà ở thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Hôm đó, chị đi bán hàng về, để xe ở ngoài sân và treo lẫn chìa khóa xe, chìa khóa nhà tại ngay cửa ra vào như mọi khi. Lợi dụng lúc chị đi vào nhà, kẻ gian mở khóa và lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade.

Trong khoảng 3 tháng gần đây, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra gần chục vụ trộm cắp xe mô tô; đặc biệt, tình trạng này đang có chiều hướng gia tăng vào những tháng cuối năm. Thiếu tá Vũ Minh Tiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Yên Bái cho biết: “Các đối tượng hoạt động trộm cắp xe mô tô ở Yên Bái thường là người ở địa bàn các tỉnh, thành phố khác như: Hà Nội, Quảng Ninh. Sau khi lên địa bàn thành phố gây án và chiếm đoạt tài sản, lập tức di chuyển về địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh để tiêu thụ. Vì vậy, rất khó khăn cho công tác phòng ngừa, đấu tranh, cũng như thu giữ vật chứng của vụ án. Bà con nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là vào dịp cuối năm, người dân nên có ý thức tự bảo quản tài sản và khi phát hiện bị trộm cắp tài sản cần báo ngay với cơ quan công an gần nhất để phối hợp điều tra, xác minh làm rõ”.

Đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nói chung, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng không chỉ là nhiệm vụ của riêng lực lượng Công an mà đó còn là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Và chỉ khi nào người dân chủ động nâng cao ý thức bảo quản tài sản cho chính mình cũng như mọi người xung quanh thì khi đó tội phạm trộm cắp tài sản mới được đẩy lùi.

Đỗ Huy - Cảnh Toàn

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục