"Yêu râu xanh" ba lần phạm tội, 27 năm tù

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 2:44:07 PM

YBĐT - Vào được nhà chị T, Tài đã dùng tay ôm chị T và thực hiện hành vi hãm hiếp chị T. Bị tấn công bất ngờ nhưng chị T vẫn la hét, kêu cứu.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 21/10/2015, Hà Văn Tài, sinh năm 1968, thường trú tại thôn Đá Khánh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên sang nhà ông Triệu Đức Tư ở cùng xóm để trả hòn đá mài. Khi tới nhà ông Tư, do thấy vắng người nên Tài để hòn đá mài ở hiên nhà rồi quay lại định đi về thì thấy Triệu Thị T, sinh năm 1993 (là con nuôi của vợ chồng ông Tư, T bị dị tật bẩm sinh) đang đi từ đường lên nhà.

Vì trước đó Tài đã hiếp dâm T một lần (đã bị xử lý hình sự) nên khi chị T nhìn thấy Tài đã hoảng sợ và ngã xuống. Gặp lại nạn nhân cũ trong điều kiện vắng vẻ và sợ hãi nên Tài liền nảy sinh y định hãm hiếp T một lần nữa. Tài tiến lại chỗ chị T, dùng tay xốc nách nạn nhân, lôi lên gường ngủ (gường đặt ở trái nhà) và đẩy T nằm xuống giường. Tên "yêu râu xanh" đè chị T xuống để thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng chị T chống cự quyết liệt bằng cách la hét, kêu khóc, giãy giụa nên đã bị Tài tát hai cái vào mặt.

Đúng lúc đó, ông ngoại của T là Dương Đức Hưng nhà ở gần bên thấy có tiếng kêu khóc, la hét nên đã gọi con trai là Dương Trung Quý sang xem; anh Quý qua nhà chị gái mình thị phát hiện hành vi đồi bại của gã hàng xóm. Bị phát hiện, Tài buông chị T ra rồi bỏ chạy khi chưa thực hiện được hành vi giao cấu với chị T. Sau khi biết sự việc, gia đình ông Tư đã làm đơn gửi Công an huyện Trấn Yên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lệnh bắt giam đối với Hà Văn Tài đã được Công an huyện Trấn Yên thực hiện. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tài còn khai thêm, ngoài vụ hiếp dâm kể trên, Tài còn thực hiện hành vi hiếp dâm đối với một phụ nữ khác ở thôn Đồng Song.

Biết chị T ở thôn Đồng Song, xã Kiên Thành chưa lập gia đình và sống một mình nên khoảng 23 giờ ngày 20/10/2015, Tài tìm đến nhà chị T, hắn giả vờ vào xin nước uống. Vào được nhà chị T, Tài đã dùng tay ôm chị T và thực hiện hành vi hãm hiếp chị T. Bị tấn công bất ngờ nhưng chị T vẫn la hét, kêu cứu. Tiếng la hét của chị T trong đêm thanh vắng đã được chị Triệu Thị Thắm nhà ở gần đó nghe thấy và chạy sang cứu. Biết bị phát hiện, Tài bỏ chạy về nhà.

Bản cáo trạng số 05/KSĐT-TA ngày 31/3/2016 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên truy tố bị cáo Hà Văn Tài về tội “Hiếp dâm” theo Điểm đ, i Khoản 2 Điều 111 Bộ luật Hình sự. Hành vi hai lần dùng vũ lực nhằm giao cấu ngoài ý muốn đối với hai bị hại là hành vi rất nghiêm trọng.

Năm 2001, Hà Văn Tài còn phạm tội đặc biệt nghiêm trọng khi thực hiện hành vi “Hiếp dâm trẻ em”, bị Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt 16 năm tù; năm 2013 Tài chấp hành xong án phạt, trở về địa phương, hiện tại chưa được xóa án tích. Vì vậy, đây là tình tiết tăng nặng hình phạt, do tái phạm nguy hiểm.

Tại phiên xét xử ngày 9/6/2016 cũng như trong quá trình điều tra đã làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, đồng thời Hà Văn Tài cũng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội lỗi của mình, áp dụng Điểm đ, i Khoản 2 Điều 111; Điểm p, o Khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên tuyên phạt: Hà Văn Tài 11 năm tù giam; buộc Hà Văn Tài bồi thường cho mỗi gia đình bị hại 5 triệu đồng tiền tổn thất về tinh thần.

Đã có vợ, có con, bản thân là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ được hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân, trong đó có nạn nhân bị tật nguyền là vi phạm pháp luật, sẽ bị trừng trị nghiêm khắc nhưng Hà Văn Tài vẫn cố tình thực hiện. Thêm 11 năm ngồi tù, tổng hợp hai lần là 27 năm cho 3 lần hiếp dâm, là hình phạt thích đáng, bài học cho những “con quỷ râu xanh” đội lốt người.

Lê Phiên

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục