Quyết liệt với tội phạm đánh bạc

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2016 | 1:53:51 PM

YBĐT - Thời gian gần đây, Công an tỉnh liên tiếp triệt phá thành công hàng chục tụ điểm thường xuyên tổ chức đánh bạc, bắt giữ hàng chục đối tượng cầm đầu, góp phần giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Các đối tượng phạm tội đánh bạc bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Các đối tượng phạm tội đánh bạc bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, do địa bàn miền núi hiểm trở, điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên các đối tượng đánh bạc vẫn lén lút lợi dụng để thực hiện các hành vi phạm tội. Chính vì vậy, Công an tỉnh đã tập trung tăng cường và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an tỉnh vừa bắt giữ 33 đối tượngvề hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu vực bản 10, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. Để bắt giữ thành công nhóm đối tượng này, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã gặp phải rất nhiều khó khăn bởi địa điểm các đối tượng tổ chức đánh bạc nằm xa khu dân cư, địa hình hiểm trở, có người cảnh giới và chỉ có một lối vào duy nhất.

Trước đó, vào hồi 4 giờ sáng ngày 31/5/2016, tại lán nhà ông Đặng Văn Tính ở thôn 1, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, Công an huyện Yên Bình đã bắt quả tang 8 đối tượng có hành vi tổ chức và tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền; thu giữ tại chỗ gần 25 triệu đồng, 9 điện thoại di động, 3 xe máy và nhiều tang vật liên quan để đánh bạc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thường xuyên tổ chức các xới bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền, thu hút nhiều con bạc tham gia, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng này thường xuyên thay đổi địa điểm xới bạc và thuê người cảnh giới nghiêm ngặt.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh đã triệt phá thành công hàng chục vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức, bắt giữ trên 50 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan. Thông qua các vụ án này, có thể nhận thấy thủ đoạn và hoạt động của loại tội phạm này đang ngày càng trở nên tinh vi và liều lĩnh hơn, khiến cho quá trình đấu tranh của lực lượng công an cũng trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

Trung tá Hà Văn Lưu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết: “Các đối tượng này chủ yếu lợi dụng vào đồi, nương, rồi các lán ở trong các vùng sâu, vùng xa để hoạt động; có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ chức đó. Từ ngoài đường đi vào đến các xới đó rất xa, gần như là độc đạo. Để tiếp cận, chúng tôi phải tìm cách hóa trang để không cho đối tượng phát hiện”.

Thời gian tới, để hạn chế tệ nạn đánh bạc trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng đánh bạc dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, các ban, ngành, chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các thủ đoạn hoạt động, tác hại của tệ nạn đánh bạc đối với gia đình và xã hội. Qua đó, nâng cao cảnh giác cho người dân, không dính vào tệ nạn đánh bạc; đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm để bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đỗ Huy - Cảnh Toàn

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục