Nhiều máy tính Casiô giả đang được tiêu thụ trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được sự ủy quyền của hãng máy tính Casiô Nhật Bản, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Miền Tây - thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh Yên Bái tiến hành kiểm tra các cửa hàng, đại lý kinh doanh và phát hiện nhiều máy tính Casiô giả đang được tiêu thụ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cụ thể, qua kiểm tra, kiểm soát và bằng các biện pháp nghiệp vụ tại 5 điểm kinh doanh máy tính lớn thuộc 2 phường Đồng Tâm và Hồng Hà, các cơ quan chức năng đã phát hiện gần 300 chiếc máy tính với 9 loại khác nhau được làm giả nhãn hiệu máy tính Casiô. Hầu hết những máy tính này đều do Trung Quốc sản xuất hoặc không có xuất xứ rõ ràng mà giá bán lại cao không kém gì máy Casiô được sản xuất theo dây chuyền của Nhật Bản. Lực lượng quản lý thị trường, Công an tỉnh đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số máy tính làm giả nhãn mác Casiô tiếp tục điều tra làm rõ nguồn gốc.

Bên cạnh những chủ đại lý, cửa hàng chấp hành tốt việc kiểm tra của các cơ quan chức năng thì còn một số đại lý đã có những phản ứng không hợp tác, không đưa hóa đơn, giấy tờ hợp pháp mua bán hàng để các cơ quan chức năng có cơ sở xử lý.
Cũng trong dịp này, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Miền Tây và lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã có những hướng dẫn phân tích cho các chủ cửa hàng, đại lý kinh doanh mặt hàng máy tính về kỹ năng phân biệt máy tính Casiô thật, giả; phổ biến những quy định sẽ bị xử phạt trong việc kinh doanh hàng giả.

Kiểm tra, kiểm soát xử lý việc kinh doanh, buôn bán máy tính giả nhãn hiệu Casiô không chỉ làm lành mạnh thị trường mà còn giúp cho người tiêu dùng phần nào yên tâm hơn khi mua hàng. Qua vấn đề này còn cho thấy các cơ quan chức năng của tỉnh cần phải tích cực hơn nữa trong việc kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng khác đang tiêu thụ trên thị trường làm ảnh hưởng đến lợi ích người tiêu dùng.

Bích Thu - Nguyễn Minh

Các tin khác
Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Ông Nguyễn Thanh Long và Phan Quốc Việt đều có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau bản án sơ thẩm.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long; Tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt cùng 10 bị cáo có kháng cáo sẽ hầu tòa phúc thẩm trong ngày 15/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục