Cảnh giác trước lời mời nâng hạn mức thẻ tín dụng online

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/11/2023 | 1:47:06 PM

Các ngân hàng tiếp tục khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ, số bảo mật CVV, mã xác thực một lần OTP... cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Hình ảnh công an cung cấp.
Hình ảnh công an cung cấp.

Trưa 30/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết, gần đây nhiều ngân hàng đã liên tiếp phát đi cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo ngày một tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Đáng chú ý là các hình thức lừa đảo mới liên quan tới thẻ tín dụng nhắm vào nhu cầu tiêu dùng, mua sắm tăng cao của người dân dịp cuối năm.

Cụ thể, đối tượng thường đăng các bài quảng cáo trên mạng xã hội. Khi khách hàng có nhu cầu liên hệ, các đối tượng sẽ gửi thông tin ưu đãi liên quan đến hoạt động thẻ kèm link hoặc QR Code dẫn đến website giả mạo ngân hàng.

Khi đó, các đối tượng lừa đảo hối thúc khách hàng nhập các thông tin cá nhân như ảnh chụp 2 mặt chứng minh nhân dân, căn cước công dân, 2 mặt thẻ tín dụng, mã bảo mật CVV phía sau thẻ... vào website giả mạo trên, qua đó chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng.

Một chiêu thức lừa đảo khác là kẻ gian giả mạo thông báo có chữ ký cấp lãnh đạo ngân hàng cho biết về việc khách hàng được nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng đang có lịch sử trả chậm hoặc nợ xấu gây ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Từ đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng chuyển "cọc tín dụng" vào một tài khoản được chỉ định để hỗ trợ xóa lịch sử nợ xấu và tăng điểm tín dụng. Nếu khách hàng làm theo, kẻ gian sẽ cắt đứt liên lạc và biến mất cùng số tiền khách hàng đã chuyển cọc.

Các ngân hàng tiếp tục khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ, số bảo mật CVV, mã xác thực một lần OTP... cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Tuyệt đối không quét QR Code hoặc truy cập vào các đường link lạ và không chụp hình ảnh khuôn mặt, chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên đường link không chính thống.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Vừa qua, Huyện đoàn Trạm Tấu phối hợp với Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Đảng ủy xã Bản Mù tổ chức "Phiên tòa giả định" năm 2023 với chủ đề “Phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống" tại Trường PTDTBT & THCS Khấu Ly, xã Bản Mù.

Tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ: http://www.tietkiemdienxanh.com.

ảnh minh họa

Vì phạm tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” nên Trang A Chống sinh năm 1984, người dân tộc Mông, cư trú tại thôn Tà Chử, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đã bị xử phạt thích đáng; đồng thời, phải khắc phục hậu quả bằng cách tự bỏ vốn mua cây giống, trồng lại diện tích rừng đã chặt phá.

Tại hiện trường lực lượng chức năng thu 12 bánh heroin, 54 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phá thành công chuyên án ĐB823p, bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 12 bánh heroin, 54.000 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục