Đội kiểm lâm cơ động: Phát hiện xử lý 30 vụ vi phạm lâm luật

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển, tàng trữ chế biến lâm sản trái phép trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là gỗ pơ mu từ các huyện, thị phía Tây ra thành phố Yên Bái về các tỉnh miền xuôi tiêu thụ. Đội kiểm lâm cơ động tỉnh đã có kế hoạch tuần tra, kiểm soát, theo dõi các đối tượng mua bán vận chuyển lâm sản ngay từ cơ sở, vì vậy đã phát hiện kịp thời bắt giữ các đối tượng buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã phát hiện xử lý 30 vụ vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép; tịch thu trên 69,962 m3 gỗ xẻ, gỗ tròn từ nhóm 1- nhóm 8, trong đó gỗ xẻ pơ mu là 21,437 m3.

Đội đã lập biên bản tạm giữ 1 xe ô tô  và xử phạt hành chính các đối tượng vi phạm, bán hàng lâm sản tịch thu được trên 154  triệu động nộp vào ngân sách.

Nguyễn Giang

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

8 đối tượng bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

8 đối tượng đã mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí để đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục