Hai năm tù cho kẻ trộm cắp tài sản

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Đó là mức án mà Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu vừa tuyên phạt đối với Sùng A Vàng, sinh năm 1976, trú tại thôn Tấu Giữa - xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) đã có hành vi trộm cắp tài sản công dân. Sùng A Vàng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản bị xử phạt 1 năm tù đầu năm 2006.

Sự việc xảy ra chiều ngày 6/11/2006, sau khi được ra tù, Sùng A Vàng đón xe khách từ Trại giam Hồng Ca vào thị xã Nghĩa Lộ và ngủ qua đêm ở đó. Sáng hôm sau, Vàng đi bộ về nhà, đến Suối Đôi thuộc địa phận xã Phúc Sơn (huyện Văn Chấn), Vàng không về nhà mà ngược theo dòng suối lên thôn Háng Tây, xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu).

Đến nơi, Vàng phát hiện có 5 con trâu của gia đình ông Giàng A Chư, trú ở thôn Háng Tây, xã Pá Lau đang thả ở đó không có người chăn thả nên đã trộm trâu để bán. Sau đó Vàng đến nhà anh Nguyễn Văn Hiệu ở tổ 5, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, Văn Chấn nói muốn bán 1 con trâu, anh Hiệu đồng ý và trả với giá 9.000.000 đồng, Vàng đồng ý bán. Tuy nhiên, người mua trâu yêu cầu phải có giấy biên nhận bán trâu và có giấy xác nhận của UBND xã, nhưng Vàng nói là trâu tranh chấp nên không được xã xác nhận.

Nghi ngờ về việc bán trâu, một người bạn của anh Hiệu đã báo cho UBND xã Trạm Tấu, sau đó Sùng A Vàng đã bị Công an xã Trạm Tấu bắt giữ cùng tang vật là một con trâu đực màu đen 7 tuổi và giao cho cơ quan điều tra giải quyết theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa xét xử, nhận thấy Sùng A Vàng là một thanh niên lười lao động đã bị Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu xử 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản, nhưng bị cáo không tự lấy đó làm bài học để tự giáo dục bản thân mà còn tiếp tục phạm tội, Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu đã tuyên phạt Sùng A Vàng 2 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường các khoản đối với người thiệt hại liên quan.

Thu Hiền

Các tin khác
Một số Trang Thông tin mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trên Facebook.

Ngày 13/5, Bộ Công an cảnh báo, nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục