Giả danh VTV3 để lừa đảo

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Khoảng 12 giờ ngày 3.5.2007, có hai thanh niên ăn mặc lịch sự, đeo biển hiệu của chương trình "HÃY CHỌN GIÁ ĐÚNG" VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, đi 2 xe máy kiểu WAVE biển số mờ không rõ vào gia đình bà Lý Thị Bim ở bản Nặm Trọ, xã Lâm Thượng, Lục Yên, Yên Bái tự giới thiệu là người tiếp thị của chương trình "Hãy chọn giá đúng" VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Hai thanh niên nói: "Chúng tôi được công ty giới thiệu lên các huyện miền núi của tỉnh Yên Bái theo đơn thư yêu cầu của bà con nhân dân các dân tộc Yên Bái. Vì xem trên chương trình "Hãy chọn giá đúng" chủ yếu là dân ở Hà Nội và 1 số tỉnh lân cận được tham dự, còn các tỉnh miền núi, nhất là bà con dân tộc chưa được tham dự chương trình" rồi đưa ra giới thiệu phiếu tham dự chương trình và thẻ cào. Gia đình bà Bim tin tưởng vào những lời đường mật của hai "cán bộ tiếp thị" kia, đã nhận một thẻ cào, đã cào và trúng vào vé số có thưởng 1 xe máy Attila trị giá 28 triệu 500 ngàn đồng,... Hai thanh niên kia đưa ra điều kiện, gia đình ứng trước cho 2 triệu đồng để họ về công ty lấy xe máy lên cho gia đình. Họ viết giấy biên nhận để lại cho gia đình. Do thiếu cảnh giác, tin tưởng vào các giấy tờ của bọn họ để lại cho gia đình là giấy tờ thật, không có tiền mặt, sẵn cô con dâu mới cưới có  đôi khuyên 1 chỉ vàng, bà Kim liền lấy đưa cho họ. Hai thanh niên viết giấy hẹn đúng 14 giờ họ đem xe máy "trúng thưởng" vào cho gia đình. 14 giờ không thấy, 24 giờ không thấy, cả đêm hôm đó gia đình thấp thỏm chờ đợi.

Đến 8 giờ 30 phút sáng ngày 4-5-2007 cũng không thấy, lúc này bà Bim mới lấy giấy tờ của họ để lại đến báo với Ban Công an xã và trình bày sự việc. Công an xã gọi điện đến tất cả số điện thoại có trong giấy tờ đều được trả lời: "Số điện thoại các bạn vừa gọi là không có thực".

Hóa ra, bọn chúng là những kẻ tìm mọi cách làm ăn bằng hành vi lừa đảo như: tự in giấy giới thiệu, giấy chứng nhận, giấy biên nhận... bằng loại giấy đẹp mẫu mã hấp dẫn, có số điện thoại cố định; di động lấy tên các công ty; lợi dụng khu dân cư hẻo lánh, dân trí thấp, những người nhẹ dạ cả tin để dễ bề "móc túi" họ. Từ sự việc trên xin cảnh báo mọi người hãy cảnh giác với bọn lừa đảo...

Thanh Phúc
(Lâm Thượng - Lục Yên)

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

8 đối tượng bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

8 đối tượng đã mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí để đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục