Cướp của ắt phải vào tù

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trước vành móng ngựa, tên cướp đang khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngồi ở hàng ghế người bị hại, anh K. nhìn kỹ khuôn mặt tên cướp - người anh đã cho đi nhờ xe để rồi hắn đã đánh và cướp xe của anh hôm nào.

4 đối tượng trộm cắp xe đạp tại cửa Bưu điện tỉnh và chiếc xe đạp tang vật trong một vụ án bị công an bắt giữ. (Ảnh: Nguyễn Chí Dân)
4 đối tượng trộm cắp xe đạp tại cửa Bưu điện tỉnh và chiếc xe đạp tang vật trong một vụ án bị công an bắt giữ. (Ảnh: Nguyễn Chí Dân)

Tối đó, đang trên đường đến xã Xuân Long (Yên Bình) có việc của gia đình, khi anh đi đến đỉnh đèo giáp ranh giữa xã Xuân Long với xã Ngọc Chấn, bỗng phía trước ánh đèn xe của anh có bóng một người vẫy tay và gọi: “Anh ơi, dừng lại cho em đi nhờ một tý”. Nghĩ trời tối, chắc người này cũng đang có việc cần phải đi, anh K. liền dừng xe. Người vẫy xe lại gần, nhìn thoáng anh K thấy đây là một thanh niên trạc hơn mình vài tuổi, với giọng nhỏ nhẹ người thanh niên nói: “Làm phiền anh cho em đi nhờ xuống xã dưới, nhà em có chút việc”. Anh K đáp: “Anh lên xe đi”. Gã thanh niên tiến lại gần, nhưng hắn không lên xe như anh K nghĩ mà lập tức rút trong người ra một đoạn gỗ vụt liên tiếp vào đầu anh K. Quá bất ngờ và hoảng sợ biết mình đã gặp cướp, anh K liền nhảy ra khỏi xe và chạy nhanh về phía trước kêu cứu, tên cướp giằng xe của anh quay đầu và lao đi trong đêm.

Cũng ngay đêm đó, anh K đã đến trình báo cơ quan công an. Với những lời khai báo của anh, chỉ bốn ngày sau cơ quan công an đã bắt được tên cướp cùng tang vật là chiếc xe máy của anh mà hắn đang thay hình đổi dạng để chuẩn bị tẩu tán.

Tên cướp đó là Đinh Công Cường trú tại thôn Làng Lạnh, xã Cẩm Nhân, huyện Yên Bình. Giờ đây trước vành móng ngựa, hắn đã phải lĩnh một mức án xứng đáng của pháp luật do hành vi của mình gây ra: Cướp của ắt phải vào tù!

Minh Lý
(Sở Tư pháp)

Các tin khác
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

8 đối tượng bị khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

8 đối tượng đã mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí để đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục