Thành phố Yên Bái cương quyết giải quyết dứt điểm vụ việc ở tổ 36, phường Đồng Tâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái -

YBĐT - Báo Yên Bái điện tử ngày 16/7/2007 có bài viết “Đền bù giải phóng mặt bằng đường Km 5 đi Yên Bình - Tiền đã trao nhưng “cháo” chưa múc!” phản ánh về việc những hộ dân thuộc diện giải tỏa ở tổ 36, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng vẫn không di dời.

Ngay sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã gửi thư, gọi điện về tòa soạn Báo Yên Bái quan tâm về vấn đề này.

Theo quyết định của UBND thành phố Yên Bái thì ngày 5/7/2007 là thời hạn cuối cùng để các hộ dân thuộc diện giải tỏa ở tổ 36, phường Đồng Tâm phải di dời, bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nhưng đến ngày 19/7/2007, các hộ dân ở tổ 36, phường Đồng Tâm ở mặt đường Đinh Tiên Hoàng vẫn chưa chấp hành quyết định của UBND thành phố. Phóng viên Báo Yên Bái đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Nghĩa - Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái để tìm hiểu vấn đề này và được biết: Đến thời điểm này các hộ dân vẫn chưa di dời, không chấp hành quyết định của UBND thành phố là hoàn toàn sai. Đúng ra thành phố phải ra quyết định xử phạt hành chính và tiếp tục áp dụng các biện pháp khác theo luật định ngay. Nhưng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình về việc: Giao cho các cơ quan, ban ngành có những cán bộ, đảng viên, viên chức đang ở tổ dân cư này sẽ mời lên giáo dục, thuyết phục trước đã. Ngay sau khi việc giáo dục, thuyết phục kết thúc, thành phố Yên Bái sẽ tiến hành các bước tiếp theo như: lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính và tổ chức cưỡng chế theo luật định.

Thành phố Yên Bái cương quyết giải quyết dứt điểm vụ việc nhằm đảm bảo kỷ cương pháp luật nói chung và đảm bảo cho việc thi công công trình trọng điểm đúng thời gian quy định.

Thành phố Yên Bái mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, ban ngành và người dân vì mục tiêu chung.

PV

Các tin khác
Một số Trang Thông tin mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trên Facebook.

Ngày 13/5, Bộ Công an cảnh báo, nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo.

Mỗi ngày, nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử, thực hiện từ 1.500 - 2.000 cuộc gọi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dùng cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, khám xét hiện trường.

Dâng thuê 12 đối tượng gọi điện, tiếp cận nhiều người để lừa đảo. Trung binh các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại một ngày để thực hiện hành vi phạm tội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục