Lĩnh án 20 năm tù vì buôn ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 3:40:01 PM

YBĐT – Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái vừa đưa ra xét xử đối với bị cáo Lý A Sáu tên gọi khác Lý A Sơ, ở bản Lọng Hỏm, xã Phiên Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái, với mục đích kiếm lời, ngày 2/10/2012 Lý A Sáu đã mua 141,759 gam chế phẩm Hêrôin và 2,96 gam methamphetamine của một người đàn ông tên là Ly và 71,93 gam thuốc phiện của 1 người đàn ông dân tộc mông đều không rõ địa chỉ cụ thể tại khu vực huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Ngày 7/10/2012 trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì Lý A Sáu bị công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang. Căn Cứ vào tang vật thu giữ và thái độ thành khẩn của bị cáo, Hội đồng xét xử tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Lý A Sáu phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, phải chịu hình phạt 20 năm tù giam và nộp phạt hành chính 10 triệu đồng vào sung quỹ Nhà nước.

Bản án trên là bài học thích đáng đúng người đúng tội đối với bị cáo. Qua đây cũng bài học cảnh tỉnh cho những người đã và đang có ý định phạm tội. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.

   Thùy Hương

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục