Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng đến tháng 1/2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/8/2014 | 8:48:53 AM

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức bác bỏ đơn kháng cáo của Barcelona và cấm đội bóng xứ Catalonia tham gia vào thị trường chuyển nhượng đến tận tháng 1/2016.

Hồi tháng 4 năm nay, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt cấm Barca tham gia hai kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 và mùa đông 2015 đồng thời nộp phạt 370 ngàn euro. Nguyên nhân của án phạt này đến từ việc Barcelona đã vi phạm những quy định về đăng ký và chuyển nhượng 10 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, FIFA còn phát hiện RFEF (LĐBĐ Tây Ban Nha) và Barcelona vi phạm các quy định liên quan đến việc tuyển chọn tài năng cũng như đăng ký danh sách thi đấu ở các giải trẻ quốc tế. Theo điều 19 trong quy định về quyền lợi và chuyển nhượng cầu thủ, các vụ chuyển nhượng cấp quốc tế chỉ được chấp nhận khi cầu thủ là trên 18 tuổi.

Điều luật này chỉ cho phép chuyển nhượng một cầu thủ trẻ ở phạm vi quốc tế nếu đáp ứng được một trong ba điều kiện: cha mẹ cũng phải chuyển đến sinh sống tại quốc gia cầu thủ đầu quân, nếu cầu thủ ở độ tuổi 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia Liên minh châu Âu; nếu cầu thủ sinh sống ở nơi cách chưa dưới 50km đến biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.

Sau đó, FIFA đã tạm hoãn thời hạn đưa ra án phạt. Đoán chắc không thoát được lệnh cấm chuyển nhượng, Barca đã chi tiêu rất mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng hè 2014 khi chi ra hơn 150 triệu euro để đưa về Nou Camp một loạt tân binh như Luis Suarez, Marc Andre Ter Stegen, Claudio Bravo, Thomas Vermaelen hay Jeremy Mathieu.

Đến ngày hôm nay, FIFA đã chính thức bác bỏ đơn kháng cáo của Barcelona và cấm đội bóng xứ Catalonia tham gia vào thị trường chuyển nhượng đến tận tháng 1/2016. Như vậy, Barca sẽ không được tham gia hai kỳ chuyển nhượng mùa đông (tháng 1) và mùa hè (bắt đầu từ tháng 6) năm 2015. Dự kiến, Barca sẽ tiếp tục nộp đơn kháng cáo lên CAS (Tòa án trọng tài thể thao).

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục