Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014:

Tạm thời xác lập các vị trí toàn đoàn 

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/10/2014 | 5:13:30 PM

YBĐT - Sau 3 ngày thi đấu, đoàn vận động viên huyện Văn Yên tạm thời dẫn đầu ở vị trí toàn đoàn với 16 HCV, 8HCB và 7HCĐ. Đứng thứ 2 là đoàn vận động viên của Thanh tra nhà nước tỉnh với 13 HCV, 6HCB, 4 HCĐ; đoàn vận động viên huyện Văn Chấn đứng thứ 3 với 12 HCV, 3HCB và 10 HCĐ.

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VII với sự tham gia của 1000 vận động viên thuộc 22 đoàn thi đấu 13 môn, trong đó có 5 môn đã thi đấu xong, còn 8 môn tranh tài ngay sau lễ khai mạc là: cầu lông, cờ vua, cờ tướng, karatedo, vovinam, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy; 2 môn biểu diễn là đánh quay và tung còn. Sau 3 ngày thi đấu chính thức, các vị trí nhất, nhì, ba toàn đoàn tạm thời đã được xác lập.

Nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái là nơi tổ chức thi đấu hai bộ môn võ Vovinam và võ Karatedo. Đây có thể nói là bộ môn thu hút đông vận động viên tham dự nhất với trên 100 vận động viên đến từ 5 đoàn. Điều đặc biệt là tuổi đời trung bình của các vận động viên tham dự bộ môn Võ vovinam và võ Karatedo ở Đại hội TDTT lần này còn rất trẻ. Các em đều ở độ tuổi từ 13 cho đến dưới 18 tuổi.

Với địa điểm thi đấu ở sân vận động thành phố Yên Bái, môn Điền kinh cũng đã thu hút 100 vận động viên tham gia thi đấu ở khá nhiều nội dung. Tính đến ngày 12/10, tức là ngày thi đấu thứ 3 của Đại hội, các vận động viên bộ môn Điền kinh đã thi đấu xong ở 3 nội dung gồm: chạy cự li 100m nam, nữ; 200m nam, nữ và cự li 800m nam, nữ. Ở các nội dung thi đấu, các bộ huy chương chủ yếu được trao cho đoàn vận động viên của huyện Văn Yên, thành phố Yên Bái, Thanh tra nhà nước tỉnh, và Sở GD-ĐT tỉnh.

Sau hai này thi đấu, môn Cờ vua nam, Cờ vua nữ và Cờ tướng cũng đã thi đấu xong với 3 huy chương vàng lần lượt thuộc về các vận động viên của đoàn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ.

Bộ môn cầu lông thu hút 86 vận động viên đến từ 17 đoàn. Tính đến hết ngày 11/10, các vận động viên đã thi đấu xong ở 3 nội dung gồm: đơn nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam. Thế mạnh của bộ môn này chủ yếu vẫn nghiêng về các đoàn vận động viên của các đoàn: Thanh tra nhà nước tỉnh, huyện Văn Chấn và Sở GD-ĐT. Các nội dung còn lại của môn cầu lông gồm: đơn nam, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ sẽ tiếp tục được tổ chức thi đấu từ nay cho tới hết Đại hội.

Các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ được tổ chức tại Nhà thi đấu trung tâm TDTT tỉnh cũng đã thu hút rất đông khán giả tới xem và cổ vũ.

Theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức, tính đến thời điểm này, các bộ môn thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 diễn ra tuyệt đối an toàn và nghiêm túc. Trình độ chuyên môn của các đoàn vận động viên cũng khá đồng đều. Các khán giả đã được thưởng thức nhiều trận thi đấu sôi nổi, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao. Công tác trọng tài đảm bảo công tâm và chính xác.

Sau 3 ngày thi đấu, đoàn vận động viên huyện Văn Yên tạm thời dẫn đầu ở vị trí toàn đoàn với 16 HCV, 8HCB và 7HCĐ. Đứng thứ 2 là đoàn vận động viên của Thanh tra nhà nước tỉnh với 13 HCV, 6HCB, 4 HCĐ; đoàn vận động viên huyện Văn Chấn đứng thứ 3 với 12 HCV, 3HCB và 10HCĐ.

Qua Đại hội này, trên cơ sở lực lượng VĐV và những môn thế mạnh của thể thao của địa phương, tỉnh Yên Bái sẽ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục