AFF ủng hộ ông Trần Quốc Tuấn vào Ban chấp hành AFC

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2015 | 8:15:12 AM

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ủng hộ trong cuộc chạy đua vào một vị trí trong ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Ông Trần Quốc Tuấn có vai trò đặc biệt quan trọng với bóng đá Việt Nam ở tầm khu vực và châu lục.
Ông Trần Quốc Tuấn có vai trò đặc biệt quan trọng với bóng đá Việt Nam ở tầm khu vực và châu lục.

Cuộc họp của Hội đồng AFF chiều qua đã thông qua hàng loạt quyết định quan trọng liên quan tới các quan chức AFF ở AFC trong thời gian tới. Toàn bộ 12 thành viên của AFF đã đồng ý thông qua bản danh sách những ứng cử viên của AFF cho cuộc bầu chọn sắp tới tại AFC.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng với ông Zaw Zaw (Myanmar) được ủng hộ vào một vị trí trong ban điều hành AFC.

Trong khi đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysi Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Dato’ Worawi Makudi được ứng cử cho vị trí thành viên ban chấp hành FIFA. Một cái tên khác của Singapore là Winston Lee được ủng hộ để “tấn công” vị trí phó chủ tịch AFC.

Như vậy, đây là chức vụ quốc tế kế tiếp mà ông Trần Quốc Tuấn có thể giành được trong thời gian tới. Phó chủ tịch VFF được mệnh danh là quan chức bóng đá có nhiều chức vụ nhất Việt Nam. Ông hiện là  Ủy viên thường vụ AFC, Phó ban Thi đấu AFC, Ủy viên Ban futsal FIFA. Ở Đông Nam Á, ông Tuấn là Ủy viên Hội đồng AFF, Ủy viên ban Thi đấu, Ủy viên các vấn đề khẩn cấp.

Tại ASIAD 2014 và giải U19 châu Á 2014, ông Tuấn đều được AFC tín nhiệm giao làm trưởng đoàn điều hành môn bóng đá nam. Uy tín và tầm ảnh hưởng quốc tế của ông Tuấn là vũ khí cực kỳ quan trọng của VFF ở sân chơi khu vực và châu lục.

Ông Tuấn cũng là người có đóng góp quan trọng trong việc mở rộng hệ thống thi đấu Asian Cup, qua đó tạo cơ hội cho các nền bóng đá nhỏ ở châu Á trong đó có Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục