Hôm nay, U-19 Việt Nam gặp U-19 Thái Lan: Trận chung kết “trong mơ”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 8:09:33 AM

19g hôm nay (4-9), U-19 Việt Nam (VN) sẽ gặp “đại kình địch” Thái Lan (truyền hình trực tiếp trên VTV6) ở trận chung kết Giải U-19 vô địch Đông Nam Á 2015 trên sân vận động quốc gia Lào.

Cầu thủ U-19 Việt Nam (áo đỏ) trong trận bán kết thắng Lào.
Cầu thủ U-19 Việt Nam (áo đỏ) trong trận bán kết thắng Lào.

Đây là cơ hội để U-19 VN dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn hiện thực hóa giấc mơ lần thứ hai lên ngôi vô địch khu vực sau lần đầu tiên vào năm 2007...

Tuy nhiên, trước mặt U-19 VN là địch thủ rất mạnh Thái Lan. Cụ thể, hành trình lọt vào chung kết của tuyển U-19 Thái Lan vô cùng thuyết phục khi họ thắng “hủy diệt” mọi đối thủ khi ghi 23 bàn thắng nhờ công của 8 cầu thủ khác nhau. Điều này nói lên sự đa dạng trong cách chơi tấn công của U-19 Thái Lan.

Trong các trận đấu đã qua, U-19 Thái Lan tỏ ra khá mạnh ở những pha phối hợp nhóm đánh thẳng vào trung lộ bên cạnh các tình huống xuống biên biến hóa. Ngoài ra, các cầu thủ U-19 Thái Lan còn khó lường ở những tình huống đột phá cá nhân và sút xa.

Ba ngôi sao đáng chú ý nhất là thủ quân Worachit Kanitsribampen cùng cặp tiền vệ tấn công Ritthidet Phensawat và Sansern Limwatthana. Trong đó nổi bật nhất là Worachit Kanitsribampen - nhạc trưởng của U-19 Thái Lan, trưởng thành từ lò đào tạo Câu lạc bộ Chonburi và từng thử việc ở đội Leicester City (Anh).

Worachit chính thức thi đấu cho đội 1 của Chonburi từ năm 16 tuổi. Đến ngày 8-8-2014, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Giải vô địch Thái Lan ở tuổi 17 và 340 ngày. Tại giải đấu năm nay, Worachit với nhãn quan chiến thuật cực tốt là chỗ dựa cho những đợt tấn công của U-19 Thái Lan. Cá nhân Worachit đã ghi 4 bàn thắng và đang xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Trong khi đó, hành trình đến trận chung kết của U-19 VN cũng rất ấn tượng với 14 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, khác với lứa U-19 VN hai năm trước được đầu tư chu đáo, đi tập huấn và thi đấu nước ngoài dài hạn, đội tuyển U-19 VN lần này chỉ có sáu tuần ăn tập cùng nhau trước khi bay sang Lào.

Thêm một sự khác biệt nữa, nếu hai năm trước Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG được chọn làm nòng cốt cho U-19 VN thì đội tuyển U-19 VN lần này lại quy tụ cầu thủ đến từ nhiều CLB như: Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF - 8 cầu thủ), Viettel (4), Bình Dương (4), Hoàng Anh Gia Lai (3), Hà Nội (2) và bốn cầu thủ còn lại của Bình Định, Long An, Hà Nội T&T, Công an nhân dân.

Trong chừng mực nào đó, U-19 VN dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chinh phục trọn vẹn tình cảm của CĐV như lứa U-19 hai năm về trước với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều... HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận điều này và nói thêm: “Mỗi nhà cầm quân có triết lý riêng. Dù ưa chuộng lối chơi đẹp nhưng cái đẹp trong bóng đá của tôi phải đi liền với tính thực dụng. Đó là đẹp nhưng phải thắng. Đẹp mà không thắng thì cũng bằng không. Cách dùng người của tôi khác đồng nghiệp ở chỗ tôi không sử dụng một đội hình chính mà liên tục xoay tua cầu thủ để kích thích sự ganh đua, nỗ lực tập luyện từ chính cầu thủ”.

Giải đấu năm nay đã khép lại với trận chung kết “trong mơ” giữa U-19 VN và Thái Lan. Sẽ là món quà tuyệt vời dành cho cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn nếu U-19 VN bước lên bục cao nhất sau đêm nay.

(Theo TTO)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục