Tuyển futsal Việt Nam khởi đầu cho giấc mơ World Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2016 | 8:40:52 AM

Vào lúc 18 giờ địa phương (20 giờ Việt Nam), 2.1, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu làm nóng đầu tiên với đội chủ nhà Uzbekistan, theo đúng nghĩa đen, chuẩn bị cho giải futsal châu Á nơi giấc mơ World Cup gần hơn bao giờ hết.

Tuyển futsal Việt Nam khởi đầu cho giấc mơ World Cup.
Tuyển futsal Việt Nam khởi đầu cho giấc mơ World Cup.

Sau 2 trận giao hữu tại thành phố Hồ Chí Minh với Malaysia (cùng giành chiến thắng với tỷ số sít sao 5-4 và 3-2), thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso đã có 15 giờ đồng hồ trên không trong chuyến bay dài đến Uzbekistan. Họ sẽ ăn tập tại đây, để chuẩn bị cho giải futsal châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 10.2.

Đây là giải đấu mà tuyển futsal Việt Nam đặt chỉ tiêu giành được tấm vé thứ 5, để lần đầu tiên tạo nên cột mốc lịch sử đại diện châu Á dự FIFA Futsal Wolrd Cup sẽ diễn ra ở Colombia vào tháng 9 năm nay.

Để làm được điều đó, các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso sẽ phải lọt được vào bán kết, hoặc phải có 2 trận thắng trong loạt đấu knock-out giữa 4 cái tên dừng chân tại tứ kết.

Thử thách đầu tiên cho tuyển futsal Việt Nam là thời tiết, khi Uzbekistan đang ở điều kiện nhiệt độ thường xuyên dưới không độ C. Bên cạnh đó là sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực cũng như áp lực về một giải đấu nơi chúng ta sẽ phải chứng minh sự tiến bộ đủ để lọt vào top 5 châu lục.

Rất may là tuyển futsal Việt Nam từng có đợt thi đấu tập huấn tại Uzbekistan 5 năm trước. Kinh nghiệm này đã giúp các tuyển thủ giảm được rất nhiều bỡ ngỡ khi đặt chân đến quốc gia Trung Á này.

Thêm vào đó, nhà thi đấu Bunyodkor nơi đội tập luyện có hệ thống sưởi, nên mặc dù ngoài trời thời tiết rất lạnh nhưng trong nhà thi đấu vẫn ấm áp, đảm bảo cho các cầu thủ luyện tập bình thường.

Những ngày này, tại Uzbekistan đi đâu cũng chỉ thấy một màu trắng xóa của tuyết và xám xịt của đất bùn. Bởi vậy, nên các tuyển thủ sau khi kết thúc buổi tập chủ yếu ở khách sạn và trò chuyện cùng nhau hoặc liên lạc từ xa với người thân qua Internet.

Tin vui cho tuyển futsal Việt Nam khi các bác sĩ xác định chấn thương cổ chân của cầu thủ Nguyễn Minh Trí không quá nặng và anh sẽ kịp bình phục khi giải chính thức khởi tranh.

Trong những ngày qua, huấn luyện viên Bruno tiếp tục cho đội ôn luyện lại các chiến thuật như 1 đấu 1, 3 đấu 3, tập thoát pressing, chơi tổng lực 5 cầu (power play)...

Ngoài trận đấu với Uzbekistan vào hôm nay, tuyển futsal Việt Nam còn 1 trận giao hữu nữa với Trung Quốc ngày 6.2, trước khi ổn định đội hình chuẩn bị cho giải vô địch futsal châu Á sẽ khởi tranh ngày 10.2.

Tại đây, chúng ta nằm chung bảng với Thái Lan, Tajikistan và Đài Loan. Theo đánh giá, ngoài Thái Lan nhỉnh hơn một chút, thì 2 đối thủ còn lại đều ở trình độ bằng hoặc thấp hơn Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội lọt vào tứ kết của chúng ta là khá cao.

Đây sẽ là giải đấu để futsal Việt Nam chứng tỏ sự tiến bộ dưới thời HLV Bruno Garcia, sau khi đã lọt vào tứ kết ở giải futsal châu Á 2014 diễn ra tại TP.HCM (thua Iran 4-15).

(Theo TNO)

Các tin khác
U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục