19 giờ 45 phút tối nay, chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Đội tuyển Malaysia - đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 8:55:34 AM

Dù đã giành chiến thắng trước đối thủ ở vòng bảng, nhưng thi đấu trên sân Bukit Jalil lại là một thử thách thực sự với đội tuyển (ĐT( Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup.

Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến gần 90 ngàn người, được xem là điểm tựa vững chắc mỗi khi ĐT Malaysia thi đấu bởi sự hâm mộ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Dưới sức ép cực lớn của hàng vạn khán giả suốt 90 phút như thế, các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc hẳn sẽ gặp phải những áp lực nhất định.

Khởi đầu giải đấu không thật sự thuyết phục nhưng ĐT Malaysia đã thi đấu tiến bộ trong từng trận để vượt qua vòng bảng, rồi loại cả ĐKVĐ Thái Lan bằng trận hòa kịch tính ngay trên sân Raja Mangala ở bán kết. Rõ ràng đội bóng này thực sự là đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục giấc mơ vô địch AFF Cup 2018.

Tiếp đón ĐT Việt Nam, sức mạnh của ĐT Malaysia phần nào sẽ giảm đi khá nhiều khi họ mất hậu vệ phải Syahmi vì thẻ đỏ kèm theo chấn thương của một số trụ cột, nhưng được đá trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả cùng khí thế và tinh thần đang lên cao, những chú hổ Malay sẵn sàng làm tất cả để tạo lợi thế cho trận quyết chiến lượt về.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố, ông gần như không có thay đổi về chiến thuật, khi mà từ đầu giải, lối chơi của đội tuyển Việt Nam được vận hành rất tốt, và thu được những kế quả như đã thấy. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công sở trường, bởi trên sân nhà Malaysia buộc phải chơi tấn công để giành chiến thắng, tạo lợi thế trước trận lượt về.

Tuyển Việt Nam cũng đã sẵn sàng với các phương án nếu trời mưa. Bên cạnh đó, lối chơi áp sát, đá rắn, thậm chí tiêu cực của cầu thủ Malaysia cũng được thầy Park nghiên cứu kỹ và đưa ra nhiều giải pháp đối phó.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 15/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 & VTV5. Trước đó vào lúc 18:30 sẽ là chương trình bình luận trước trận. Kính mời quý khán giả chú ý đón xem.

(Theo VTV)

Các tin khác
U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục