Liverpool bỏ tập để giữ sức cho cầu thủ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/12/2020 | 9:36:47 AM

Theo tiền vệ Georginio Wijnaldum, ban huấn luyện Liverpool đã hủy các buổi tập gần đây để đảm bảo thời gian cho các cầu thủ hồi phục.

Wijnaldum đã chơi 17 trận cho Liverpool từ đầu mùa.
Wijnaldum đã chơi 17 trận cho Liverpool từ đầu mùa.

"Tôi cảm thấy may mắn vì bản thân giữ được thể lực trong giai đoạn khó khăn này", Wijnaldum nói với Goal hôm 4/12. "Tôi hy vọng trụ vững từ nay tới cuối mùa. Đó là thách thức rất lớn nhưng tôi thấy tự tin. Thú thật vào lúc này, chúng tôi chỉ có thi đấu và nghỉ ngơi. Toàn đội không thể tập luyện vì chẳng còn thời gian cho việc đó".

Với mật độ ba ngày một trận, HLV Jurgen Klopp gần đây liên tục phàn nàn về lịch thi đấu của các học trò. Nhà cầm quân người Đức phản đối việc các đội tuyển quốc gia vẫn thi đấu dày đặc trong bối cảnh Covid-19 khiến mùa giải của các CLB trở nên gấp gáp hơn. Liverpool là một trong những CLB tổn thất nặng nhất về nhân sự kể từ đầu mùa.

Trung vệ Virgil van Dijk vừa phẫu thuật dây chằng đầu gối và sẽ nghỉ dài hạn. Thiago Alcantara chưa ra sân kể từ sau khi bị đau ở trận gặp Everton hôm 17/10. Joel Matip, Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Alisson và James Milner đều đã hoặc đang phải điều trị những chấn thương khác nhau.

"Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt", Wijnaldum thừa nhận. "Bạn phải thực sự tỉnh táo và khỏe mạnh để thắng các đối thủ. Chúng tôi cũng đã căng sức trên mặt trận Champions League. Mật độ thi đấu này đã duy trì từ đầu mùa và nó gây ra không ít tác động tiêu cực lên chúng tôi".

Liverpool chỉ có ba ngày nghỉ sau trận thắng Ajax ở Champions League để tiếp tục đấu với Wolverhampton tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. Theo lịch, "The Kop" phải chơi tám trận trong tháng 12. Giai đoạn căng thẳng nhất là vào dịp năm mới, khi đoàn quân của Klopp phải chơi ba trận trong bảy ngày.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục