''Nữ tướng'' của ĐT Thái Lan vào tốp những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 2:47:34 PM

Với những thành công trong thời gian qua, giám đốc các đội tuyển của Thái Lan, ‘Madam’ Pang đã được tạp chí uy tín Forbes vinh danh.

Madam Pang trở thành hậu phương vững chắc cho các đội tuyển Thái Lan
Madam Pang trở thành hậu phương vững chắc cho các đội tuyển Thái Lan

Nữ doanh nhân người Thái Lan này nằm trong danh sách 50 người phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất châu Á (cùng danh sách này có 2 đại diện của Việt Nam). Dấu ấn của bà không chỉ được thể hiện qua việc giúp ĐT Thái Lan đăng quang AFF Cup mà còn ở khả năng làm truyền thông.

Bà đã kêu gọi nguồn lực to lớn trong nước để hỗ trợ cho đội nhà, minh chứng là khoản tiền thưởng trung bình gần 1 tỷ đồng dành cho mỗi tuyển thủ sau chức vô địch trên đất Singapore.

Ngoài ra, bà còn là người đứng đầu đội bóng Port FC, đồng thời vận hành công ty bảo hiểm lớn bậc nhất Thái Lan kinh doanh hiệu quả. Forbes đã bình luận về vai trò của người phụ nữ gốc Trung Quốc này: "Nualphan (Madam Pang) đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của công ty bảo hiểm Muang Thai vào năm 2014.

Sau đó, bà trở thành gương mặt đại diện của chiến dịch Trust Pang (Tin vào Pang). Trong bối cảnh đại dịch, công ty này vẫn vươn mình nhờ những chính sách bảo hiểm ngắn hạn mang lại lợi ích cho khách hàng”.

Sự nhiệt tình của bà trong công việc được thể hiện qua việc ngay khi kết thúc AFF Cup 2020, bà đã bắt tay vào việc lèo lái Port FC. Trong các trận đấu vừa qua, bà liên tục có những phát biểu thể hiện sự mềm dẻo trong việc duy trì mối quan hệ giữa đội bóng với truyền thông cũng như ban điều hành Thai League, dù thực sự là Port đã chịu nhiều quyết định khá thiệt thòi.

Nói về hành trình tương lai của mình, bà Pang cũng khiến các CĐV Thái Lan an tâm khi tuyên bố "không màng tới chính trị, muốn hết mình cho bóng đá”. Sở dĩ có thông điệp này bởi đang có thông tin bà theo anh trai tranh cử một ghế trong quốc hội Thái Lan.

Như vậy, trong các giải đấu sắp tới như Asian Cup nữ 2022, VCK U23 Đông Nam Á, VCK U23 châu Á... người ta vẫn thấy "nữ tướng" 52 tuổi này kề vai sát cánh bên các tuyển thủ Thái Lan.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục