Xác định xong 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Europa League

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/2/2024 | 8:52:04 AM

AC Milan, AS Roma, Freiburg, Sporting CP, Benfica, Qarabag, Sparta Prague và Marseille là những đội vượt qua vòng play-off để thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

AC Milan vào vòng 1/8 Europa League.
AC Milan vào vòng 1/8 Europa League.

Vòng 1/8 Europa League đã chính thức xác định được 16 đội bóng sau khi loạt trận lượt về vòng play-off khép lại vào sáng 23/2.

8 câu lạc bộ vượt qua vòng play-off sau Europa League gồm có AC Milan, AS Roma, Freiburg, Sporting CP, Benfica, Qarabag, Sparta Prague và Marseille.

Đáng chú ý, trong số này, chỉ có 2 đội bóng xuống chơi từ Champions League là AC Milan và Benfica là vẫn tiếp tục hành trình.

AC Milan không có được kết quả tốt khi để thua 2-3 trước Rennes tạo nên rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên Sân vận động Roazhon Park.

Tuy nhiên, thất bại không thể ngăn cản AC Milan thẳng tiến vào vòng 1/8 với chiến thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận.

Ở lượt đi, Milan đã vượt qua Rennes 3-0 nhờ các bàn thắng của Ruben Loftus-Cheek (cú đúp) và Rafael Leão.

Cùng với AC Milan, Benfica chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trong trận lượt về trên sân của Toulouse, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Trong khi đó, 6 đội bóng khác là Galatasaray, Lens, Braga, Feyenoord, Young Boys, và Shakhtar Donetsk đều đã phải chia tay đấu trường châu Âu.


16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Europa League.

Ở vòng play-off, Pháp có đến 4 đội bóng góp mặt nhưng chỉ có mình Marseille là tiếp tục hành trình của mình.

Marseille đã đánh bại Shakhtar Donetsk 3-1 ở trận lượt về, để giành chiến thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận.

Đội bóng còn lại của Pháp là Lens cũng đã bị loại sau trận thua 2-3 trước Freiburg.

Trước đó, Liverpool, Bayer Leverkusen, Atalanta, West Ham United, Brighton & Hove Albion, Rangers, Villarreal và Slavia Prague là những đội giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 nhờ thành tích nhất bảng.

Theo kế hoạch, vào lúc 18 giờ ngày 23/2, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League 2023-2024.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Đền Đông Cuông xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 21/2 (tức 12 tháng Giêng), tại Đền Đông Cuông – thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương theo dõi, cổ vũ.

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tới Đức thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024.

Sau chặng bay kéo dài gần 5 tiếng từ Ai Cập tới Đức, chiều 20/2, những gương mặt mới của thể dục dụng cụ Việt Nam gồm Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vỹ Lương, Trịnh Hải Khang đã có mặt ở Berlin, chuẩn bị hành trình thi đấu tiếp theo tại Cottbus (Đức) với mục tiêu vào chung kết giải World Cup thể dục dụng cụ, giành những tấm vé đến Olympic Paris 2024.

Các cầu thủ đội tuyển U20 nữ Việt Nam đấu tập với đội U15 Viettel.

Nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 3-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã quyết định sẽ đưa 25 cầu thủ (nhiều hơn 2 cầu thủ), so với danh sách đăng ký thi đấu chính thức của giải đấu tới Uzbekistan.

Các vận động viên thi đấu môn bóng chuyền hơi tại Giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân huyện Văn Chấn năm 2024

Trong 2 ngày 19- 20/2, huyện Văn Chấn tổ chức Giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024. Tham dự Giải có 11 đoàn với hơn 300 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục