Tân HLV Trung Quốc khen ngợi tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/3/2024 | 10:58:24 AM

HLV Ivankovic của Trung Quốc đánh giá cao hai đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.

Tân HLV Trung Quốc đánh giá cao Thái Lan và tuyển Việt Nam.
Tân HLV Trung Quốc đánh giá cao Thái Lan và tuyển Việt Nam.

Nếu muốn đi tiếp ở vòng loại World Cup, tuyển Trung Quốc phải giành kết quả tốt trước Singapore ở 2 lượt trận tiếp theo và sau đó là trận đấu quan trọng hơn gặp Thái Lan.

Tuyển Thái Lan đã thể hiện rất tốt ở Asian Cup (hòa 0-0 trước tuyển Oman do HLV Ivankovic dẫn dắt). Rất may là trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Thái Lan diễn ra vào tháng 6. Chúng tôi vẫn có đủ thời gian để tập luyện và giúp các cầu thủ có thể thích nghi.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Oman có lợi thế về thống kê trước Thái Lan nhưng thiếu một chút may mắn để giành chiến thắng.

Nhưng tôi phải thừa nhận rằng bóng đá châu Á đã có những bước tiến vượt bậc với rất nhiều đội bóng đáng chú ý như tuyển Thái Lan, Việt Nam hay cả Malaysia. Tất cả những đội tuyển này đều đang tiến bộ. Chúng ta (tuyển Trung Quốc) cần phải theo kịp đà phát triển ấy".

HLV Ivankovic quyết tâm đưa tuyển Trung Quốc dự VCK World Cup 2026: "Vị trí HLV trưởng tuyển Trung Quốc đã mang lại cho tôi những thách thức và trách nhiệm lớn lao. Tôi tin rằng với nỗ lực của mình, chúng ta có thể nâng tầm ĐTQG lên một tầm cao hơn và đạt được những kết quả tốt.

Ở kỳ World Cup 2026, châu Á sẽ tăng số suất góp mặt. Tôi hy vọng tuyển Trung Quốc sẽ có được một suất trong đó. Qua việc nghiên cứu về các cầu thủ Trung Quốc suốt thời gian qua, tôi tin tưởng vào sức mạnh của họ và tôi cũng tin rằng dưới sự dẫn dắt của ban huấn luyện, toàn đội sẽ thi đấu tốt và hướng tới mục tiêu góp mặt ở World Cup".

Sau hai lượt trận của vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Trung Quốc hiện đứng thứ 3 bảng C. Đứng đầu bảng đang là Hàn Quốc với 6 điểm, Thái Lan đứng nhì với 3 điểm nhưng hơn Trung Quốc về chỉ số phụ. Đội đứng cuối bảng là Singapore chưa có điểm nào.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cùng HLV Branko Ivankovic đồng ý rằng sau hai trận vòng loại World Cup trong tháng 3, đôi bên sẽ tiếp tục thảo luận để bàn thêm về kế hoạch cũng như bổ sung nhân sự cho đội ngũ huấn luyện của tuyển Trung Quốc.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Các nài ngựa đua tranh quyết liệt tại Giải.

Ngày 29/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tập đoàn APEC tổ chức khai mạc giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội.

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục