32 nài ngựa tham gia Giải đua ngựa đầu xuân 2024 - Shanrila Mường Lò

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/3/2024 | 3:29:34 PM

YênBái - Ngày 10/3, Tập đoàn APEC phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái tổ chức Giải đua ngựa đầu xuân 2024 - Shanrila Mường Lò với sự tham gia của 32 nài ngựa xuất sắc đến từ 5 đội của các tỉnh: Điện Biên, Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái.

Các
Các "tuấn mã" tăng tốc về đích

Từ bao đời nay, người dân vùng cao nuôi ngựa, thuần dưỡng ngựa để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế của cộng đồng, thì nay khi có cơ hội so tài, những con ngựa tốt nhất đã được thể hiện mạnh mẽ trên từng cung đường đua. 
 
Vì là người bạn đồng hành thân thiết nên khi tham gia giải đua, các nài ngựa không cần yên, không cần bàn đạp như ngựa đua chuyên nghiệp. Thay vào đó, họ buộc ngựa bằng dây thừng bện, tay cầm dây cương vừa điều khiển vừa giữ thăng bằng. 

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình hò reo của hơn 15 ngàn khán giả đã tiếp sức cho các tuấn mã thể hiện rõ sự dũng mãnh, những pha bứt tốc giành giật nhau từng mét, căng thẳng và hồi hộp khiến người xem nhiều pha nghẹt thở, sự phối hợp ăn ý giữa chủ và ngựa càng tạo sự hứng thú.

Kịch tính, quyết liệt, với sự điêu luyện, thuần thục của nài ngựa và sức bền của ngựa số 32 do ông Nông Văn Nghinh (Tuyên Quang) cầm cương đã xuất sắc giành giải Nhất với giải thưởng 30 triệu đồng; giải Nhì thuốc về ngựa số 6B do ông Vàng Văn Lâm (Lào Cai) điều khiển với giải thưởng 10 triệu đồng và giải ba thuộc về ngựa 24F do ông Lâm Văn Thàng (Lào Cai) cầm cương với giải thưởng 5 triệu đồng. 

Giải đua ngựa đầu xuân 2024 - Shanrila Mường Lò là hoạt động nhằm bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương, đề cao tinh thần thượng võ, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn Tây Bắc. 

Văn Tuấn 

Tags Nghĩa Lộ Shanrila Mường Lò đua ngựa Tập đoàn APEC

Các tin khác
Các nài ngựa đua tranh quyết liệt tại Giải.

Ngày 29/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tập đoàn APEC tổ chức khai mạc giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội.

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục