Runner Yên Bái lan tỏa phong trào marathon

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2024 | 3:49:07 PM

YênBái - Kiên trì luyện tập môn marathon để vượt qua những giới hạn của bản thân trên những cung, đường chạy mới, các thành viên Câu lạc bộ Runner Yên Bái còn tổ chức hoạt động chạy tập thể nhằm tạo ra sân chơi, điểm giao lưu, học hỏi, cổ vũ, động viên và phát triển phong trào chạy việt dã, mang lại những hình ảnh đẹp về môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì.

Câu lạc bộ (CLB) Runner Yên Bái đã hình thành được gần 4 năm, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban đầu chỉ là một nhóm người vì yêu thích vận động, thường xuyên chơi thể thao đã lựa chọn luyện tập để rèn luyện sức khỏe mà vẫn đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh. Kiên trì, luyện tập, đạt nhiều thành quả cho bản thân nên từ 4-5 thành viên ban đầu, đến nay CLB là nơi sinh hoạt của gần 200 thành viên. Các thành viên cũng đa dạng về lứa tuổi, thành phần, từ cán bộ, công chức nhà nước đến người làm nghề tự do, doanh nhân; từ huyện vùng cao Mù Cang Chải đến các huyện Trấn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái. 


Các thành viên CLB Runner Yên Bái thường tổ chức chạy tập thể vào sáng Chủ Nhật hàng tuần.

Marathon là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, dẻo dai, trong quá trình luyện tập phải tập trung cao vào nhịp thở, bước chạy, bám sát cung đường nên người chơi thường tự rèn luyện là chính. Nhằm cổ vũ, động viên, đánh giá và khích lệ các thành viên, CLB Runner Yên Bái thường tổ chức hoạt động chạy tập thể vào các sáng sớm Chủ Nhật hàng tuần.

Cung đường hôm nay là 2 vòng quanh hồ trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái; tiếp đến là cung đường Nguyễn Tất Thành từ thành phố Yên Bái vào trung tâm thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và ngược lại; tổng quãng chạy là 21 km. Mỗi thành viên đều tập trung, tùy theo tình trạng thể lực mà phân chia tốc độ, nhịp chạy. Vì thế, dù chia thành nhiều tốp khác nhau nhưng tất cả đều quyết tâm hoàn thành quãng đường, vượt qua giới hạn của chính mình. 


Các thành viên CLB Runner Yên Bái kiên trì luyện tập và tham gia nhiều giải thi đấu trong và ngoài tỉnh. 

Marathon - môn chạy việt dã đang hình thành và phát triển ở Yên Bái trong nhiều năm qua,  thông qua các cuộc phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng, Giải Việt dã Báo Yên Bái, Giải việt dã khám phá cung đường du lịch ở Mù Cang Chải. Từ đây đã xuất hiện nhiều nhân tố xuất sắc đến từ các đơn vị Trường Cao đẳng Nghề, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh tham gia các giải của khu vực, trung ương. Sự xuất hiện của các hội, nhóm như CLB Runner Yên Bái sẽ càng thúc đẩy phong trào chạy marathon trong cộng đồng cũng như các môn thể thao nói chung, nhằm vượt qua giới hạn của chính mình trong rèn luyện sức khỏe và liệu pháp cân bằng công việc và cuộc sống.  

Hoài Văn - Bùi Minh

Tags Việt dã runner marathon Yên Bái CLB phong trào thể thao

Các tin khác
Các nài ngựa đua tranh quyết liệt tại Giải.

Ngày 29/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tập đoàn APEC tổ chức khai mạc giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội.

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục