HLV Troussier công bố 28 cầu thủ Việt Nam đấu Indonesia, Công Phượng vắng mặt

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2024 | 7:28:43 AM

Tối 18-3, HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Indonesia ngày 21 và 26-3 tại vòng loại World Cup 2026. Tiền đạo Công Phượng không có tên.

Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.
Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.

19h30: Chương trình công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 của VFF bắt đầu. 

Tham dự chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, nhà báo Vũ Quang Huy và Trương Anh Ngọc.

19h45: Huấn luyện viên Troussier xuất hiện. Ông chia sẻ về quan điểm và những lý do khiến ông lựa chọn 28 cầu thủ lên đường đến Indonesia.

19h50: Ông Troussier đọc tên 28 cầu thủ (trong tổng số 33 cầu thủ được triệu tập) của đội tuyển Việt Nam sẽ sang Indonesia vào ngày mai 19-3.

Thủ môn (3): Nguyễn Filip (Công An Hà Nội), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh (Công An Hà Nội), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công - Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (B.Bình Dương), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (11): Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Khuất Văn Khang (Thể Công - Viettel), Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Quang Hải, Phạm Văn Luân (Công An Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh (Hà Nội), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Trần Ngọc Sơn (Nam Định).

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Nhâm Mạnh Dũng (Thể Công - Viettel), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Đáng tiếc nhất trong danh sách 28 cầu thủ này, vắng mặt tiền đạo Công Phượng và trung vệ Duy Mạnh.

Công Phượng vắng mặt là điều đã được dự báo bởi trước đó anh tái phát chấn thương. Những ngày qua anh không thể tập chiến thuật được cùng cả đội.

Trước đó, để chuẩn bị cho hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào ngày 21 và 26-3, HLV Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ đã tập luyện từ ngày 13-3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau 5 ngày, chiến lược gia người Pháp loại 5 cầu thủ, mang đến Indonesia 28 cái tên sung sức và phù hợp nhất với chiến thuật của ông.

Ngoài Công Phượng, Duy Mạnh, 3 cái tên khác vắng mặt là: Nguyễn Hai Long, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương. 

Thông tin từ VFF ngay sau buổi công bố của HLV Troussier thì Công Phượng, Duy Mạnh bị chấn thương, chưa hồi phục và không có được thể trạng tốt nhất. Đó là lý do họ không có tên trong danh sách 28 cầu thủ đến Indonesia. Công Phượng và Duy Mạnh lỡ hẹn với cả hai trận đấu với Indonesia vào ngày 21 và 26-3 tới.

HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là những "chiến binh", là một tập thể vững vàng. Đội tuyển là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo. Các cầu thủ cũng sẽ thấy tuyệt vời hơn nếu cảm nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, đặc biệt là trận đấu trên sân nhà ngày 26-3 tới. Hãy đến sân thật đông và cổ vũ hết mình cho các chiến binh của chúng ta".


Danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ đến Indonesia. 

Trước đó, tuyển Việt Nam đã phải chia tay nhiều ngôi sao vì chấn thương như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Tuấn Hải.

Sau khi công bố danh sách, thầy trò ông Troussier sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng 19-3 để chuẩn bị cho trận lượt đi trên sân Bung Karno vào ngày 21-3. Trận đấu lượt về giữa Việt Nam với Indonesia sẽ diễn ra ngày 26-3 trên sân Mỹ Đình.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục