Vòng 1 Davis Cup 2008: Djokovic – điệp vụ bất thành

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2008 | 12:00:00 AM

Novak Djokovic – người anh hùng luôn trở về nhà của Serbia – đã thất bại trong nỗ lực đưa đội tuyển quê nhà vượt qua người Nga hùng mạnh ở vòng 1 Davis Cup 2008.

Sau khi bị dẫn 1-2 (Nenad Zimonjic thua Mikhail Youzhny ở trận đơn đầu tiên, Viktor Troicki thua Nikolay Davydenko ở trận đơn thứ hai, Djokovic và Zimonjic giành lại chiến thắng ở trận đôi trước Youzhny và Dmitri Tursunov), Djokovic bước vào đánh trận đơn thứ ba – và là trận đơn đầu tiên của anh kể từ khi đăng quang tại Australia Open hồi tháng giêng năm nay. Đối thủ của anh là tay vợt số 1 nước Nga Davydenko.

Tưởng chừng như Djokovic đã tiến rất gần đến chiến thắng giúp Serbia cân bằng tỷ số 2-2 khi anh dẫn trước Davydenko đến 6/4, 6/3 và… 4/6 trước khi chuẩn bị bước vào ván đấu thứ tư. Tuy nhiên, Djokovic đã phải bỏ cuộc vì vẫn còn ảnh hưởng của triệu chứng cảm cúm (căn bệnh quái ác bất ngờ này đã khiến anh phải rút lui khỏi trận đơn mở màn và buộc Zimonjic phải ra sân thay thế).

Phát biểu sau khi bỏ cuộc nửa chừng, Djokovic cho biết: “Tôi quyết định dừng lại vì tôi không muốn làm hại đến sức khỏe của mình. Tôi muốn tiếp tục chiến đấu, tôi cố gắng thi đấu đến cuối cùng nhưng tôi nhận thức được rằng mình đang rất chóng mặt. Tôi không còn có đủ năng lượng để thi đấu. Tôi chỉ không muốn tiếp tục vì những rủi ro mà mình phải gánh chịu sau này”.

Với việc Djokovic bỏ cuộc, người Nga đã vượt lên dẫn 3-1 và chắc chắn giành quyền vào tứ kết. Ở trận đấu thủ tục cuối cùng, Troicki đánh bại Tursunov với điểm số 7/6 (9-7), 6/4, 6/3 và giúp Serbia rút ngắn điểm số xuống còn 2-3.

Kết quả các trận đấu còn lại:

CH Séc – Bỉ 3-2
Argentina – Anh 4-1
Israel – Thụy Điển 2-3
Đức – Hàn Quốc 3-2
Peru – Tây Ban Nha 0-5
Rumani – Pháp 0-5
Áo – Mỹ 1-4.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục