Kế hoạch "xuất khẩu" Giải ngoại hạng Anh: Bị chống đối kịch liệt

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2008 | 12:00:00 AM

Làn sóng phản đối kế hoạch tổ chức thêm vòng đấu thứ 39 của Giải ngoại hạng Anh bên ngoài lãnh thổ nước này càng lúc càng dâng cao trong những ngày qua. Và hiện chỉ còn khu vực Bắc Mỹ là nơi duy nhất chưa nói "không" với ý tưởng này.

Chủ tịch UEFA Platini là người chống đối ý tưởng của FA mạnh mẽ nhất.
Chủ tịch UEFA Platini là người chống đối ý tưởng của FA mạnh mẽ nhất.

Phản ứng đầu tiên của chủ tịch UEFA Michel Platini trước đề xuất này là ngỡ ngàng. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên tờ Telegraph hôm 10-2, ông Platini nói: "Đó là một ý tưởng lạ và cực kỳ khôi hài bởi nó không được công nhận bởi FIFA và các CĐV".

Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohammed Bin Hammam cũng kịch liệt phản đối. Trong khi đó, phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Junji Ogura nói: "Chúng tôi không tán thành việc tổ chức các trận đấu của Giải ngoại hạng Anh tại Nhật do phải bảo vệ giải vô địch quốc gia và các CLB của mình. Tại Nhật, chúng tôi không được phép tổ chức một trận đấu nào (không phải đấu giải) có CLB nước ngoài mà không có đại điện của Nhật".

Tình hình cũng chẳng khá hơn ở những nơi còn lại. Giám đốc điều hành Giải ngoại hạng Anh Richard Scudamore và cũng là người đưa ra ý tưởng này thừa nhận: "Châu Phi sẽ chẳng phải là thiên đường cho bóng đá Anh, bởi tiền vé thu được khó bù nổi những khoản phí bỏ ra tổ chức những trận đấu tại đây. Ý tưởng này cũng khó thực thi tại Nam Mỹ bởi bóng đá khu vực này không thua gì châu Âu, nên sẽ rất khó kéo khán giả đến để xem hai CLB của Anh thi đấu.

Chủ tịch LĐBĐ Úc Ben Buckley ban đầu tỏ ra khá hồ hởi với đề xuất này, nhưng sau đó lại tỏ ra dè dặt do không muốn bị FIFA "giận" khi đang tìm cách vận động xin đăng cai VCK World Cup 2018.

Như vậy, nơi duy nhất chưa ngoảnh mặt với ý tưởng của FA là khu vực Bắc Mỹ. Nhưng đây là khu vực mà bóng đá chưa thật sự là môn thể thao vua. Đồng thời Mỹ - một trong những quốc gia có trình độ bóng đá phát triển hàng đầu khu vực này - cũng đang trong tình thế tương tự như Úc nên cũng không mặn mà với ý tưởng của Hiệp hội Bóng đá Anh (FA).

(Theo TPO)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục