UEFA Cup: Bundesliga chắc 2 suất tứ kết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

Sau loạt trận lượt đi rạng sáng 7/3, Bundesliga coi như đã có thêm 1 suất vào tứ kết của Bayern Munich (thắng Anderlecht tới 5-0 trên sân khách) bên cạnh 1 suất từ cặp đấu nội bộ giữa Bayer Leverkusen và Hamburg. Serie A, La Liga và Ligue 1 đều yên tâm khi các đại diện duy nhất của mỗi giải đấu này đều thi đấu thành công trong đêm qua. Chỉ có Premier League là đáng thất vọng nhất khi cả 3 đội bóng Anh đều ở thế bấp bênh vì không có được kết quả như ý.

Bayern Munich coi như đã vào tứ kết sau khi vùi dập Anderlecht với tỷ số 5-0
Bayern Munich coi như đã vào tứ kết sau khi vùi dập Anderlecht với tỷ số 5-0

Trên sân Constant Vanden Stock, Bayern Munich có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 sau pha dứt điểm từ cự ly khoảng 30m của tiền vệ Hamit Altintop. Đội chủ nhà Anderlecht đã chơi không đến nỗi tệ sau khi bị dẫn nhưng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Marcin Wasilewski sau pha phạm lỗi với Luca Toni đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của CLB giàu truyền thống nhất nước Bỉ.

Chính Toni nâng tỷ số lên 2-0 trong những phút bù giờ của hiệp một để mở ra một hiệp hai hoàn toàn thuộc về đội khách. Lukas Podolski, Miroslav Klose và Franck Ribery lần lượt ghi bàn để mang về chiến thắng đậm đà tới 5-0 cho đội bóng số một của nước Đức. Dù đã thắng 4/8 lần đối đầu với Anderlecht nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên Bayern thắng được đối thủ nhiều duyên nợ ngay trên sân khách.

Với 5 bàn thắng ghi được tại Constant Vanden Stock, "Hùm xám Munich" coi như đã có tấm vé vào tứ kết để tiếp tục chiến dịch chinh phục ngôi vô địch UEFA Cup trong mùa giải đầu tiên không được góp mặt tại Champions League.

Suất tứ kết còn lại của Bundesliga sẽ thuộc về đội thắng trong cặp đấu nội bộ giữa Leverkusen và Hamburg. Trong trận đấu lượt đi rạng sáng nay, đội chủ nhà Bayer Leverkusen đã có được lợi thế khi giành phần thắng 1-0 nhưng cơ hội trong trận lượt về vẫn còn nguyên với Hamburg, cựu vô địch Châu Âu năm 1983.

Niềm vui của bóng đá Đức sẽ trọn vẹn hơn nếu Werder Bremen không để thua Rangers 0-2 trên sân khách. Kết quả bất lợi này khiến "Những nhạc công thành Bremen" sẽ phải cố gắng rất nhiều trong trận lượt về (phải thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên nếu muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức).

 Chiến thắng của Glasgow Rangers chính là niềm an ủi cho bóng đá vương quốc Anh khi 3 đại diện của Premier League đều không có được lợi thế sau trận lượt đi. Trong khi Bolton Wanderers bị Sporting Lisbon cầm hòa 1-1 trên sân nhà Reebok thì Tottenham Hotspur thậm chí còn để thua 0-1 trước PSV Eindhoven ngay tại White Hart Lane.

Cách biệt 1 bàn duy nhất chưa phải là một vật cản quá lớn trên hành trình chinh phục UEFA Cup của Spurs nhưng thất bại này của họ cho thấy HLV Juande Ramos vẫn còn rất nhiều việc phải làm để biến đội bóng mới của mình thành một CLV chuyên đấu cúp như Sevilla trước đây.

Cơ hội giành quyền vào tứ kết của đại diện còn lại của bóng đá xứ sương mù là Everton cũng trở nên mong manh khi họ để thua Fiorentina với tỷ số 0-2 trong một trận đấu bị đối thủ lấn lướt hoàn toàn. Cách biệt mà The Toffees cần phải san bằng ở trận lượt về cũng tương tự như của Werder Bremen nhưng Fiorentina rõ ràng là một đối thủ khó chịu hơn rất nhiều so với Rangers.

Bundesliga vui một nửa, Premier League buồn "toàn tập" còn Serie A, La Liga và Ligue 1 đều có thể mỉm cười. Bên cạnh chiến thắng của Fiorentina - đội bóng Italia duy nhất còn lại, Marseille đã vượt qua Zenit St. Petersburg với tỷ số 3-1 trên sân nhà còn Getafe thắng Benfica 2-1 ngay trên sân khách trong trận derby của bán đảo Iberia. Những kết quả này giúp 3 nền bóng đá Italia, Tây Ban Nha và Pháp nhiều khả năng vẫn có đại diện tại tứ kết.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 UEFA Cup rạng sáng 07/03
Anderlercht 0-5 Bayern Munich
Fiorentina 2-0 Everton
Marseille 3-1 Zenit St. Petersburg
Bolton Wanderers 1-1 Sporting Lisbon
Glasgow Rangers 2-0 Werder Bremen
Bayer Leverkusen 1-0 Hamburg SV
Tottenham Hotspur 0-1 PSV Eindhoven
Benfica 1-2 Getafe

(Theo VTC) 


 

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục