Thể thao Yên Bái:

Đâu rồi “ngày xưa”?!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Yên Bái năm 2007, là giải cầu có sự “lên ngôi” của các vận động viên có thành tích cao, nhưng buồn thay lại chỉ được sự chứng kiến của... Ban tổ chức, đội ngũ trọng tài, lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Yên Bái và số ít những người thân trong gia đình vận động viên.

Thi đấu với sự cổ vũ của khán giả là... trọng tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Yên Bái năm 2007.
Thi đấu với sự cổ vũ của khán giả là... trọng tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Yên Bái năm 2007.

Hoạt động thể dục thể thao đã thực sự trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội ngày nay. Cũng chính vì thế, các giải thi đấu thể thao thường xuyên được tổ chức với số lượng môn thi hết sức đa dạng, phong phú. Tuy vậy, nếu như trước kia, số giải đấu được tổ chức ít, khán giả đến sân xem và cổ vũ rất đông với tâm lý háo hức thì trong những năm gần đây, số lượng cổ động viên ở các giải thể thao lại vắng teo. Điều đó, đặt ra nhiều điều phải băn khoăn, suy ngẫm.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ cổ động viên trong các cuộc thi đấu thể thao, bởi họ chính là những người “tiếp lửa” cho mỗi trận đấu. Còn nhớ, những năm đầu của thiên niên kỷ mới, khi Đội tuyển Bóng rổ nữ Yên Bái liên tiếp nhiều lần giành được ngôi “Hậu” trên đấu trường toàn quốc, mỗi khi giải được đăng cai thi đấu ở tỉnh nhà, các khán đài đều chật kín người xem, tiếng reo hò, cổ vũ vang rền, không khí hào hứng, sôi nổi thật tuyệt vời... Thì chỉ mới đây thôi, một số giải thể thao tầm cỡ quốc gia được đăng cai thi đấu tại Yên Bái đã cho thấy một hình ảnh trái ngược hoàn toàn. Điển hình là Giải vô địch Bóng rổ nữ quốc gia năm 2007, mặc dù giá vé đã được Ban tổ chức hạ xuống đến mức thấp nhất có thể để không phải bù lỗ nhiều nhưng số lượng khán giả mua vé vào sân ngồi chưa kín nửa khán đài, tiếng vỗ tay yếu ớt, thưa dần, thưa dần.

 

Tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2007 các cổ động viên ngồi chật kín khán đài.

Giải vô địch Cầu mây toàn quốc năm 2007, mặc dù không bán vé, mở cửa vào xem miễn phí nhưng cũng chỉ diễn ra trước sự chứng kiến, cổ vũ của các huấn luyện viên, vận động viên dự bị các đội bóng và “lác đác” vài khán giả tâm huyết... Tất nhiên, với một vài giải đấu mà tính hấp dẫn đặc biệt của nó tự lôi kéo khán giả đến sân như Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2007... thì lại là những trường hợp hi hữu được tổ chức ở Yên Bái.

Đấy là mới nói đến các giải đấu mang tầm cỡ quốc gia được đăng cai thi đấu tại tỉnh nhà, còn sự quan tâm của khán giả đối với các giải thể thao mang tính nội bộ trong tỉnh thì mới thực sự là điều đáng lo ngại.

Tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Yên Bái năm 2007, là giải cầu có sự “lên ngôi” của các vận động viên có thành tích cao, nhưng buồn thay lại chỉ được sự chứng kiến của... Ban tổ chức, đội ngũ trọng tài, lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Yên Bái và số ít những người thân trong gia đình vận động viên. Tiếp đến là Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh năm 2007 - một giải đấu với bộ môn thể thao phổ biến và được nhiều người ưa thích, lựa chọn để tập luyện mà lượng khán giả đến sân xem cũng chỉ xấp xỉ nửa khán đài vốn đã không quá lớn của Trung tâm TDTT tỉnh. Khán giả đến xem tại một số giải thể thao của các sở, ban, ngành thì còn thảm hơn nữa. Có chăng thì cũng chỉ là anh em cùng cơ quan không bận việc đến góp mặt cho vui.

Tôi có dịp được chứng kiến một số trận thi đấu cầu lông tại giải thể thao của một ngành, khán đài thưa thớt người - có lẽ vì nhiều môn được tổ chức thi đấu cùng một lúc nên những người cùng cơ quan cũng phải chia nhau đến các sân cổ vũ? Các trận thi đấu đáng ra phải sôi nổi, hào hứng trong tiếng vỗ tay của khán giả thì lại lặng như tờ, chỉ có tiếng đọc điểm của trọng tài là vang lên đanh gọn, rành rọt...

Tình yêu dành cho thể thao của khán giả thì chưa bao giờ nguội lạnh, phải chăng khán giả không đến sân vì không nắm được thông tin, hay chất lượng của các hình thức tuyên truyền, quảng bá cho các giải đấu vẫn còn quá thấp hay còn vì một lý do nào khác nữa? không biết, những nhà chuyên môn những người trong cuộc có cách gì để đưa khán giả quay lại với sân chơi thể thao, tìm lại cái cảm giác “ngày xưa” sao vui thế?!.

 Thiên Cầm   

Các tin khác
Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục