Torres giành giải Vua phá lưới một cách ngoạn mục

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2012 | 8:11:41 AM

Với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 trong trận chung kết với tuyển Ý, tiền đạo Fernando Torres đã giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012.

Torres đã dập tắt ý chí phản kháng của tuyển Ý bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.
Torres đã dập tắt ý chí phản kháng của tuyển Ý bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.

Trước khi bước vào trận chung kết, có đến 5 cầu thủ đã cùng ghi được 3 bàn thắng là Mario Gomez (Đức), Alan Dzagoev (Nga), Mario Mandzukic (Croatia), Mario Balotelli (Ý) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Theo quy định của UEFA, trong trường hợp có số bàn thắng bằng nhau thì cầu thủ nào có số đường chuyền thành bàn nhiều hơn sẽ giành danh hiệu vua phá lưới. Nếu hai chỉ số kể trên tiếp tục bằng nhau thì sẽ xét đến số phút thi đấu, ai thi đấu ít hơn sẽ là người chiến thắng.

Bước vào trận chung kết, Balotelli là người có nhiều khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới nhất khi anh được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, với việc tuyển Tây Ban Nha khống chế thế trận cũng như việc cặp trung vệ Gerard Pique - Sergio Ramos thi đấu rất tốt khiến cho chân sút 21 tuổi không có cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, chỉ vào sân trong 15 phút cuối trận nhưng Fernando Torres, người đã có 2 bàn thắng vào lưới Cộng hòa Ireland đã lên tiếng. Nhận đường chọc khe thông minh của Xavi, tiền đạo đang khoác áo Chelsea đã có cú sửa bóng chính xác đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon.

Không chỉ vậy, Torres còn có đường chuyền dọn cỗ giúp Juan Mata, một cầu thủ vào sân thay người khác ấn định chiến thắng cho tuyển Tây Ban Nha.

Juan Mata và Fernando Torres mừng bàn thắng vào lưới tuyển Ý
Mata (trái) lập công nhờ đường chuyền dọn cỗ của Torres - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, Torres đã có 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Với chỉ 189 phút có mặt trên sân, Torres đã qua mặt Gomez (cùng có 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn nhưng đã thi đấu 282 phút) để giành danh hiệu vua phá lưới Euro 2012.

Ngoài ra, với pha lập công nói trên, Torres trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong hai trận chung kết Euro. Cách đây 4 năm, bàn thắng duy nhất của tiền đạo 28 tuổi đã giúp Tây Ban Nha vượt qua Đức để giành chức Vô địch châu Âu.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Torres trong thời gian vừa qua. Anh đã khởi đầu rất chật vật trong màu áo Chelsea. Đã có thời điểm, HLV Vicente Del Bosque nghĩ đến chuyện loại chân sút này ra khỏi đội hình tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối của mùa giải vừa qua, Torres đã thi đấu rất nỗ lực và phần nào lấy lại phong độ, góp phần giúp Chelsea giành chức Vô địch Champions League. Chính nhờ vậy, anh đã có mặt ở Ba Lan và Ukraine để cùng đồng đội bảo vệ danh hiệu Vô địch châu Âu.

Trong trận đấu vừa qua, khi được tung vào sân, Torres đã đáp lại lòng tin của HLV Del Bosque khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Tây Ban Nha, đập tan ý định phản kháng của người Ý. Không chỉ vậy, Torres còn cho thấy tinh thần đồng đội rất cao khi chuyền bóng cho Mata lập công, dù rằng anh có thể tự mình dứt điểm ở tình huống đó để giành danh hiệu Vua phá lưới.

(Theo TNO)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục