“Mưa” kỷ lục chào đón các tuyển thủ Tây Ban Nha

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2012 | 8:15:22 AM

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Euro 2012, khá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đã lập nên kỷ lục của riêng mình như Casillas, Xavi, Torres…đánh dấu kỷ nguyên đại thành công của bóng đá Tây Ban Nha.

Casillas trở thành cầu thủ đầu tiên giành 100 chiến thắng cùng ĐTQG.
Casillas trở thành cầu thủ đầu tiên giành 100 chiến thắng cùng ĐTQG.

Với chiến thắng trong trận chung kết Euro 2012, Tây Ban Nha không chỉ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro mà các cầu thủ của họ cũng xác lập những kỷ lục của riêng mình.
 
Casillas đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành 100 chiến thắng trong màu áo ĐTQG, bên cạnh đó, với thành tích giữ sạch lưới 509 phút ở giải đấu này, “thánh Iker” cũng vượt qua huyền thoại người Italia, Dino Zoff, người đã sở hữu thành tích 494 phút không phải vào lưới nhặt bóng.

Với bàn thắng vào lưới ĐT Italia, Torres không chỉ đăng quang danh hiệu vua phá lưới giải đấu mà anh cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận chung kết Euro.

Xavi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn trong trận chung kết Euro. Trong khi đó, với 2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo, D.Silva đã đặt dấu giày trong 5 bàn thắng của Tây Ban Nha, nhiều nhất trong số cầu thủ tham dự Euro 2012.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới HLV Del Bosque, với chiến tích đưa Tây Ban Nha lần thứ 2 đăng quang Euro, ông đã trở thành chiến lược gia đầu tiên trên thế giới giành được 3 danh hiệu cao quý: Champions League, Euro, World Cup.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục