Serena lật đổ đương kim vô địch Kvitova

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/7/2012 | 2:14:12 PM

Cô em nhà Williams gạt bỏ thất bại nặng nề ở Pháp mở rộng để trở lại mạnh mẽ với chiến thắng vang dội trước đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova ở tứ kết.

Serena muốn lập kỳ tích ở tuổi 30.
Serena muốn lập kỳ tích ở tuổi 30.

Giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch của tay vợt người Czech Petra Kvitova đã tan thành mây khói khi cô bị chặng đứng ở tứ kết trước tay vợt Mỹ Serena Williams trong trận đấu tối ngày 3/7.

Kvitova nỗ lực bất thành để cải thiện tình thế bởi Serena thi đấu quá sung trong trận này. Tay vợt Mỹ sử dụng thành dung những cú ace như một vũ khí tối thượng dành cho những phút quyết định và nhờ đó vượt lên giành chiến thắng.

Trong trận này, Serena Williams thực hiện thành công 13 cú ace, trong đó có ba lần giao bóng trực tiếp thành công ở game cuối cùng của trận đấu, qua đó chính thức loại Kvitova khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch đơn nữ năm nay.

Cô sớm vượt lên dẫn trước đối thủ 4-2 ở set 1 và không cho Kvitova cơ hội nào để cân bằng lại thế trận. Những cú giao bóng nặng của Serena khiến Kvitova liên tục đánh bóng rúc lưới. Trong set đấu này, Serena có tỉ lệ ăn điểm giao bóng một thành công lên đến 86%. Nhờ đó, cô nhanh chóng thắng set 1 với điểm số 6-3.

Sang set 2, thế trận cân bằng hơn nhưng Kvitova không thể giành được quyền quyết định set đấu từ tay đối thủ. Serena vẫn nhờ vào vũ khí giao bóng để kết thúc set đấu sau 12 game với điểm số 7-5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đối thủ của Serena ở bán kết là người chiến thắng trong trận tứ kết Victoria Azarenka - Tamira Paszek. Năm nay đã bước sang tuổi 30 nhưng tay vợt 4 lần vô địch Wimbledon Serena Williams vẫn chứng tỏ được sức mạnh.

Dù những bước di chuyển đã chậm hơn nhưng Serena rất tinh tường trong việc phán đoán đường bóng và mạnh mẽ trong các pha giao bóng. Ở trận đấu trước đó với Zhang Jie (Trung Quốc), Serena đã có tới 23 cú ace.

Cô đang phấn đấu trở thành tay vợt 30 tuổi đầu tiên giành ngôi vô địch Wimbledon kể từ năm 1990 khi Martina Navratilova lập được kỳ tích này.

Ở giải đơn nam, các trận đấu vòng 4 bị hoãn từ ngày hôm trước đã được hoàn tất dù trời mua vẫn tiếp tục làm gian đoạn quá trình thi đấu. Tay vợt chủ nhà Andy Murray làm nức lòng khán giả với tấm vé vào tứ kết với chiến thắng 3-0 trước M.Cilic 7-5, 6-2, 6-3.

Lão tướng David Ferrer loại đối thủ trẻ người Argentina Del Potro cũng với 3 set trắng 6-3, 6-2, 6-3. Người Pháp vui buồn đam xen khi Tsonga giành quyền đi tiếp sau khi thắng M.Fish 3-1 (4-6, 7-6, 6-4, 6-4), còn Gasquet phải nói lời chia tay với thất bại 1-3 trước F.Mayer.

Tối ngày 4/7, Wimledon sẽ tiếp tục với loạt trận tứ kết đơn nam.

Kết quả tứ kết đơn nữ:

S. Williams - P. Kvitova 6-3 7-5
A. Kerber - S. Lisicki 6-3 6-7 7-5
A. Radwanska - M. Kirilenko 7-5 4-6 4-4 (hoãn)

Lịch thi đấu tứ kết đơn nam ngày 4/7:


D. Ferrer - A. Murray
J. Tsonga - P. Kohlschreiber
N. Djokovic - F. Mayer
R. Federer - M. Youzhny

 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục