Treo thưởng 1 tỷ cho huy chương vàng Olympic

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2012 | 2:04:59 PM

Ngày 10/7, đoàn thể thao Việt Nam tổ chức lễ xuất quân tham dự đấu trường Olympic London 2012. Đặt mục tiêu có tấm huy chương vàng đầu tiên ở thế vận hội, lãnh đạo ngành thể thao treo thưởng 1 tỷ đồng cho các vận động viên (VĐV) trước ngày sang Anh thi đấu.

Nếu đoạt huy chương vàng, VĐV Việt Nam nhận mức thưởng 1 tỷ
Nếu đoạt huy chương vàng, VĐV Việt Nam nhận mức thưởng 1 tỷ

Trong buổi họp mặt với các VĐV tham dự Olympic 2012,lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam, nhà tài trợ quyết định công bố mức thưởng cho các VĐV có huy chương. Cụ thể, Ủy ban Olympic Việt Nam treo thưởng 5.000 USD, 3.000 USD, 2.000 USD cho các VĐV đạt huy chương vàng, bạc và đồng.

Còn nhà tài trợ Tổng công ty cổ phần dịch vụ dầu khí Việt Nam (Petrosetco) công bố mức thưởng 500 triệu cho VĐV đạt huy chương vàng, 300 triệu cho VĐV đạt huy chương bạc và 200 triệu cho VĐV có huy chương đồng. Tập đoàn thể thao Động Lực treo thưởng 200 triệu, 100 triệu và 50 triệu cho 3 mức đạt huy chương như trên...

Cùng một số nhà tài trợ khác, VĐV đoạt huy chương vàng tại Olympic London 2012 có thể đạt đến mức thưởng 1 tỷ đồng. Đây cũng là mức thưởng kỷ lục của thể thao Việt Nam cho các VĐV trong lịch sử dự các kỳ Olympic. Những cái tên mang hy vọng ''Vàng'' của thể thao Việt Nam chính là Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ)...

Cũng trong buổi họp trên, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng công bố danh sách 56 thành viên (trong đó có 18 VĐV) tham dự Thế vận hội năm nay, sẽ do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, ông Lâm Quang Thành làm trưởng đoàn. Với con số 18 suất chính thức, đoàn thể thao Việt Nam có số VĐV tham dự cao nhất kể từ khi hội nhập trở lại thể thao thế giới.

Và giải năm nay, chúng ta tham dự đủ 5 bộ môn thể thao cơ bản của Olympic là thể dục dụng cụ, bắn súng, điền kinh, cử tạ, bơi lội. Tiếc rằng một số cái tên đáng chú ý như Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương (điền kinh), Hoàng Quý Phước (bơi lội), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) vắng mặt do không đủ điểm vượt qua vòng loại.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục