The Imitation Game giành giải cao tạii LHP Toronto

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2014 | 2:25:07 PM

The Imitation Game, bộ phim chân dung về nhà toán học người Anh Alan Turing đã được bình chọn giải cao nhất tại LHP Toronto (Canada) vừa khép lại cuối tuần qua.

Diễn viên Benedict Cumberbatch trong buổi ra mắt phim.
Diễn viên Benedict Cumberbatch trong buổi ra mắt phim.

Bộ phim do diễn viên Benedict Cumberbatch đảm nhiệm vai Turing, nhà toán học, logic học, nhà phân tích mật mã học Alan Turing. Ông được coi là cha đẻ của khoa học máy tính, và từng nhiều lần phá thành công mật mã của quân đội Đức trong chiến tranh Thế giới thứ 2. Đạo diễn của bộ phim là Morten Tyldum, tuy nhiên ông không có mặt tại lễ trao giải mà đại diện của hãng phim Elevation Pictures Noah Segal lên nhận thay.

LHP Toronto được coi là một trong những LHP danh giá hàng đầu thế giới, với khá nhiều phim từng giành giải cao tại đây tiếp tục đăng quang tại giải Quả cầu vàng hay Oscar của Mỹ. Những thí dụ tiêu biểu cho truyền thống này là Slumdog Millionaire và 12 Years a Slave của năm ngoái. Tuy nhiên, giải thưởng cao nhất của LHP lại không do một hội đồng giám khảo lựa chọn, mà phụ thuộc vào phiếu bầu của khán giả.

Phim nói về sự kiện Alan Turing phá được mật mã Enigma của phát xít Đức, góp phần quan trọng vào việc kết thúc chiến tranh. Ông là người đóng góp nhiều công lao trong việc đặt nền tảng đầu tiên cho nền khoa học máy tính. Ông mất năm 41 tuổi, sau khi bị kết án vì đồng tính và bị tù giam.

Nam diễn viên Benedict Cumberbatch 38 tuổi, vốn là người lồng tiếng cho các diễn viên trên phim điện ảnh và truyền hình, vì thế khi đạo diễn Morten Tyldum ngỏ lời mời ông tham gia bộ phim, Cumberbatch đã không ngần ngại nhận lời ngay lập tức.

Ông nói: “Đây là một trọng trách nặng nề. Alan Turing là một người kỳ lạ, vô cùng tài năng nhưng lại có số phận buồn thảm. Chúng tôi đưa lên màn ảnh cho công chúng thấy những điều ít biết về nhà khoa học nổi tiếng này”.

Giải thưởng thứ nhì thuộc về Learning to Drive, một bộ phim về một nhà văn Manhattan trong quá trình học lái xe với ông thầy hướng dẫn người Sikh của mình. Giải ba thuộc về St. Vincent, bộ phim có Bill Murray tham gia.
Giải khán giả dành cho chương trình phim Midnight Madness program, vốn dành cho các phim kinh dị và khác thường, năm nay được trao cho What We Do in the Shadows, một bộ phim tài liệu giả tưởng nói về ma cà rồng sống ở một vùng ngoại ô của New Zealand.

Giải dành cho phim tài liệu thuộc về Beats of the Antonov, kể về những người tị nạn ở vùng lưu vực sông Nile và núi Nuba của Sudan.

Thành lập từ năm 1976, LHP Toronto giờ sánh ngang với các LHP Cannes và Sundance về mức độ thu hút phim hàng đầu. Toronto cũng được coi là bệ phóng cho nhiều bộ phim thành công ở các giải thưởng lớn, trong đó quan trọng nhất là Oscar. Ngày càng nhiều nhà kinh doanh phim tìm đến với Toronto do sức hút và chất lượng các bộ phim ở đây.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục