Tác giả "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" qua đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 8:04:37 AM

Nhà văn Colleen McCullough, tác giả cuốn tiểu thuyết "Tiếng chim hót trong bụi mận gai"vừa qua đời chiều 29/1 ở đảo Norfolk (Australia), hưởng thọ 77 tuổi.

Nhà văn Colleen McCullough.
Nhà văn Colleen McCullough.

Thông tin do NXB HarperCollins trụ sở tại Australia xác nhận với tờ Guardian, nữ nhà văn người Australia nổi tiếng thế giới trút hơi thở cuối cùng trong một bệnh viện.

Tác phẩm tiêu biểu nhất của bà, tiểu thuyết "The Thorn Birds - Tiếng chim hót trong bụi mận gai" đã bán được 30 triệu bản trên toàn thế giới, đưa bà trở thành nhà văn Australia đầu tiên thành công trên trường quốc tế.

Shona Martyn, Giám đốc xuất bản của HarperCollins cho biết, khi còn sống McCullough vẫn nỗ lực sáng tác dù có vấn đề về tim và thị lực. “Luôn nhanh nhạy và trực tiếp, chúng tôi mong chờ chuyến thăm của bà từ đảo Norfolk và đi kèm là một bản thảo mới đựng trong chiếc hộp màu nâu có ghi tên bà” – Martyn nói. “Thế giới kém màu sắc hơn từ khi thiếu Col”.

Nhà văn Colleen McCullough sinh năm 1937. Trong sự nghiệp của mình, McCullough đã sáng tác tổng cộng 25 tiểu thuyết. Cuốn sách cuối cùng của bà tên là Bittersweet (Cay đắng ngọt bùi) ra mắt năm 2013.



Hình ảnh trong phim "Tiếng chim hót trong bụi mận gai"

Trước khi trở thành nhà văn có sách bán chạy, bà là quản lý bộ phận bệnh học thần kinh tại bệnh viện Royal North Shore ở Sydney. Bà cũng có 10 năm là nghiên cứu sinh tại khoa y của Đại học Yale ở Mỹ.

Tiểu thuyết "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" kể về mối tình giữa một cô gái và một vị cha cố đã gây tiếng vang toàn cầu và chuyển thể thành phim. Cuốn sách và bộ phim cùng tên đều rất nổi tiếng ở Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục