Góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2015 | 2:50:12 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh Đoàn, Hội đồng đội (HĐĐ) tỉnh, Hội đồng đội Trung ương những năm qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái luôn phát huy tốt chức năng là trung tâm nghiên cứu, tổng kết, hướng dẫn, bồi dưỡng phương pháp công tác Đội; đầu tư, nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy chất lượng hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi trong và ngoài nhà trường ở địa phương.

Liên hoan nghi thức Đội - một trong những hoạt động của Nhà thiếu nhi tỉnh luôn được đông đảo các trường trên địa bàn tỉnh tham gia.
Liên hoan nghi thức Đội - một trong những hoạt động của Nhà thiếu nhi tỉnh luôn được đông đảo các trường trên địa bàn tỉnh tham gia.

Một trong các hoạt động mà Nhà thiếu nhi chú trọng là thường xuyên phối hợp với các nhà trường tổ chức các buổi liên hoan như: Liên hoan nghi thức Đội, liên hoan đội nghệ thuật măng non, liên hoan “Tiếng hát họa my”, Liên hoan chỉ huy đội giỏi… được các em đội viên tại các trường học đồng tình hưởng ứng.

Một trong những đội viên tham dự liên hoan nghi thức Đội em Nguyễn Thái Hưng - Trường THCS Minh Khai, thành phố Yên Bái phấn khởi cho biết: “Được tham gia buổi liên hoan này, em thấy rất bổ ích vì chúng em được hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; để em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Tại đây chúng em cũng thể hiện được kiến thức, bản lĩnh và năng lực của đội viên qua các hoạt động kỹ năng và ứng xử trong sinh hoạt và công tác Đội và đây cũng là dịp để chúng em rèn luyện nghi thức Đội, tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật, tạo điều kiện giao lưu sinh hoạt, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng đội viên, góp phần xây dựng chi đội, liên đội ngày càng vững mạnh”. 

 Bên cạnh đó, các cuộc thi cũng được Nhà thiếu nhi quan tâm như cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch – vệ sinh môi trường nông thôn năm 2015. Là một trong 13.000 đội viên được tham gia cuộc thi, em Mai Thị Trang lớp 8A trường TH&THCS xã Tích Cốc, Yên Bình vui mừng chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi bổ ích để chúng em có thêm kiến thức và hiểu được trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc bảo vệ nguồn nước sạch và VSMTNT, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, là cơ hội học tập, rèn luyện các kỹ năng, ý tưởng sáng tạo cho lứa tuổi chúng em”.
      

Để tổ chức tốt các hoạt động công tác Đội cho các em thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, ông Hà Đức Oanh – Phó giám đốc Nhà thiếu nhi cho biết: Thời gian qua Nhà thiếu nhi luôn bám sát các chức năng nhiệm vụ của mình luôn đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo năng khiếu cho các em thiếu nhi. Các hoạt động đã đi vào chiều sâu, đa dạng trong các lĩnh vực; nhiều loại hình đào tạo, bồi dưỡng đã thu hút sự tham gia của thiếu nhi, tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi thể hiện khả năng, phát triển năng khiếu của mình.

Trong năm học 2014 - 2015, Nhà thiếu nhi thường xuyên duy trì các lớp năng khiếu, các câu lạc bộ, tổ đội nòng cốt, đội tuyên truyền măng non phục vụ sự kiện chính trị của tỉnh cũng như của cơ quan. Tổ chức mô hình đào tạo năng khiếu mầm non. Bên cạnh đó, Nhà thiếu nhi còn coi trọng việc nghiên cứu các mô hình đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi thông qua các đội, nhóm, câu lạc bộ như: Em yêu khoa học, dân vũ, Tin học, híp hop, khiêu vũ, thể hình, CLB chim họa mi; các lớp năng khiếu như: võ karate, võ vôvinam, võ nhất nam, đàn organ, múa, các tổ đội nòng cốt, đội nghệ thuật, đội nghi lễ ... tạo nên các sân chơi để các em đội viên học mà chơi, chơi mà học.

Chuẩn bị đón hè năm 2015 này, Nhà thiếu nhi phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao tổ chức các lớp năng khiếu trong hè với nội dung phù hợp, hấp dẫn. Để đảm bảo được nội dung và hình thức giảng dạy thật sự lôi cuốn và bổ ích cho các em thiếu nhi, Nhà thiếu nhi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng giảng dạy, giáo án, giáo trình cho từng bộ môn năng khiếu, kí hợp đồng với các cộng tác viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm tốt trực tiếp giảng dạy.

Từ hoạt động tích cực của Nhà thiếu nhi, tin rằng những hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả.

Minh Huyền


Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục