Vùng trời bình yên của con

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2016 | 7:06:28 AM

Chính là ba mẹ đó - những người con luôn một lòng cung kính, biết ơn vô ngần và là lẽ sống của đời con...

Khó nhọc sinh ra con, ba mẹ là người đầu tiên cho con sự sống này. Khi con cất tiếng khóc chào đời, giống như bao đứa trẻ khác, con được nằm trọn trong vòng tay ấm áp, yêu thương của ba mẹ. Con được đón những tia nắng đầu tiên. Con được nghe những thanh âm rộn ràng của cuộc sống quanh con: tiếng chim ca ríu rít, ong bướm vo ve, ếch con ồm ộp, mưa rơi tí tách, gió thổi vi vu, cây lá xào xạc, cả tiếng cười nói vang nhà của họ hàng, làng xóm chúc mừng ba mẹ có con trong đời. Thật yên bình biết bao!

Từ lời ru “à ơi con cò mày đi ăn đêm...” ngọt ngào của mẹ cùng vòng tay to, rộng, ấm áp của ba con ngày một lớn khôn. Là con gái của mẹ, con được dạy cách phải biết đối nhân xử thế, yêu thương, quan tâm mọi người phải biết dịu dàng, chấp nhận và khoan dung. Là con gái của ba, ba dạy con mạnh mẽ, chân thành và kiên định. Con thấy mình thật hạnh phúc khi có ba mẹ dạy dỗ, uốn nắn ngay từ tấm bé. Những lời dạy của ba mẹ sẽ là hành trang quý báu con mang theo khi bước vào cuộc sống.

Ba mẹ cho con một tuổi thơ tròn đầy với các bạn cùng trang lứa, để mỗi khi nhớ về sống mũi con lại cay cay. Cũng ô ăn quan, đánh chắt, đánh chuyền, dầm mưa, tắm suối, đi nương bãi... cười “tung trời”. Êm đềm như thế, tuổi thơ con trôi qua rất nhanh, đầy ắp những kỷ niệm bình dị, thân thương.

Những ngày đầu tới lớp, con bỡ ngỡ, thẹn thùng nép sau lưng mẹ; còn ba nhẹ nhàng nhấc bổng con lên đặt con vào một chỗ ngồi xinh xắn trong lớp học, rồi thủ thỉ: “Con gái nhỏ của ba, học chăm ngoan, nghe lời thầy cô, đoàn kết với các bạn để sau này ba còn tự hào về con!”. Và rồi dần dần con quen lớp, quen thầy, quen bạn, việc học đối với con trở nên thích thú, nhẹ nhàng biết mấy khi có ba mẹ đằng sau luôn ủng hộ, khuyến khích con.

Cứ thế, năm tháng trôi đi, con gái nhỏ của ba giờ đã trở thành một cô gái - trưởng thành và tự tin hơn. Bước đường tương lai đang rộng mở với con. Phía trước kia là bao khó khăn, chông gai, thử thách... của cuộc sống mà con phải tự mình gắng sức vượt qua đúng không ba? Con sẽ mạnh dạn đi về hướng đó, bởi con tin chắc rằng khi ngoảnh đầu lại “vùng trời bình yên của con” vẫn mãi dõi theo con!

Vũ Thị Giang (Khu 6A, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, Văn Chấn)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục