Thành phố Yên Bái: Khánh thành Nhà văn hóa thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/5/2024 | 3:49:27 PM

YênBái - Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Công trình Nhà văn hóa thôn Cửa Ngòi có diện tích trên 300m², được khởi công xây dựng từ năm 2023 với tổng kinh phí 3 tỷ đồng. Ngoài ra, để đầu tư mua sắm, sửa chữa, nâng cấp các thiết chế văn hóa, xã đã bố trí nguồn ngân sách địa phương 860 triệu đồng và huy động nguồn đóng góp trong nhân dân 60 triệu đồng để xây dựng tiểu công viên và các hạng mục phụ trợ. 

Cùng với đó, được sự hỗ trợ theo Dự án nâng bước thể thao của Trung ương Đoàn, xã đầu tư cải tạo sân chơi thể thao cộng đồng và lắp đặt các dụng cụ thể thao tại khu vực sân nhà văn hóa trị giá 150 triệu đồng. Đến nay, công trình nhà văn hóa thôn Cửa Ngòi đã hoàn thành và đạt chuẩn nhà văn hóa kiểu mẫu với thiết kế hài hòa gồm: nhà sinh hoạt cộng đồng; sân chơi phục vụ cho các hoạt động văn hóa, vui chơi, thể dục, thể thao ngoài trời; tiểu cảnh, hệ thống cây xanh; đường dạo đi bộ. 

Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực gắn kết thêm tình đoàn kết của nhân dân trong thôn, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia ủng hộ, đồng thuận với các quyết sách đúng đắn của địa phương, hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho người dân, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái phát triển nhanh, bền vững.


Lãnh đạo xã Âu Lâu trao sổ tiết kiệm cho 6 hộ thoát nghèo năm 2024.

Tại buổi lễ, xã Âu Lâu đã công bố ra mắt Ban quản trị trang Zalo Trợ lý ảo "Chính quyền thân thiện xã Âu Lâu” với mục tiêu hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Đồng thời, trao 6 sổ tiết kiệm cho 6 hộ thoát nghèo năm 2024, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng.

Sau khi thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà văn hóa, các đại biểu cùng nhân dân thôn Cửa Ngòi đã tham gia trồng cây xanh đô thị tại khuôn viên nhà văn hóa và trải nghiệm ứng dụng Trợ lý ảo.

     Thu Trang

Tags Khánh thành Nhà văn hóa thôn Cửa Ngòi xã Âu Lâu

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục