Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2024 | 7:38:43 AM

Tối 13/5, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng khai mạc Liên hoan Nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ nhất, năm 2024.

Bà Trần Thị Hoàng Mai (áo dài trắng), Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng và Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn tặng hoa các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan.
Bà Trần Thị Hoàng Mai (áo dài trắng), Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng và Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn tặng hoa các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan.

Nghệ sĩ Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan cho biết, Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của Hội trong năm 2024. Liên hoan cũng khắc phục tình trạng thiếu hụt các tác phẩm sân khấu phục vụ các em thiếu niên, nhi đồng trong thời gian qua, đề cao vai trò, trách nhiệm của nghệ thuật sân khấu, những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu đối với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Trưởng ban tổ chức, Liên hoan là một trong những hoạt động nổi bật trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024. Ban tổ chức mong muốn, các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan sẽ mang đến cho các em thanh, thiếu niên Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung những tiết mục biểu diễn đặc sắc, tạo nên những ký ức đặc biệt trong mùa hè này.

Liên hoan quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu cả nước với 17 vở diễn của 14 đơn vị nghệ thuật tham gia. Nghệ sĩ Nhân dân Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cùng 6 thành viên khác tham gia hội đồng giám khảo.

Ngay sau lễ khai mạc, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng dự thi tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký".

Liên hoan diễn ra từ 13-20/5 tại thành phố Hải Phòng.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Phát hành bộ tem “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế”

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824-2024)”.

Những tác phẩm văn học Việt Nam được lựa chọn xuất bản qua cuộc thi Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Chào đón mùa hè và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách mới với các thể loại phong phú, đa dạng dành cho bạn đọc nhỏ tuổi.

Phần trình diễn của đội tuyển Anh tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023. Ảnh minh họa

Chính thức diễn ra vào tối 8/6, đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 sẽ mở màn bằng một màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Đà Nẵng, cùng sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

Đạo diễn Mỹ Sean Baker nhận Cành cọ vàng qua phim Anora

Đạo diễn Mỹ Sean Baker vừa giành được Cành cọ vàng phim hay nhất cho tác phẩm Anora, được dư luận đánh giá là "hấp dẫn, lôi cuốn và choáng ngợp".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục