Bài phỏng vấn độc quyền của Thúy Vy trên Times of Beauty

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2011 | 3:12:54 PM

Được chọn là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2011, Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Victoria Phạm Thúy Vy đã chiếm được cảm tình của trang web nổi tiếng chuyên về các cuộc thi sắc đẹp Times of Beauty.

Thúy Vy năm nay 21 tuổi, cao 1,71 mét, nặng 47 kg với số đo ba vòng 83-60-88. Trước khi giành ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, người đẹp từng đoạt Hoa hậu châu Á bang California (Mỹ) 2009.
Thúy Vy năm nay 21 tuổi, cao 1,71 mét, nặng 47 kg với số đo ba vòng 83-60-88. Trước khi giành ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, người đẹp từng đoạt Hoa hậu châu Á bang California (Mỹ) 2009.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Times of Beauty, Thúy Vy đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi trả lời một cách lưu loát và thông minh những câu hỏi mà phóng viên đưa ra. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn này:


1. Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn.


Tôi năm nay 21 tuổi, đang học quản trị kinh doanh tại Đại Học UC Berkeley ở California. Khi không đến trường, tôi thích dành thời gian bên gia đình và bạn bè. Một số những sở thích của tôi bao gồm: nhiếp ảnh, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, đi du lịch, xem biểu diễn nghệ thuật, làm các công việc phục vụ cộng đồng hay tham gia các hoạt động của các tổ chức từ thiện, chơi quần vợt, bơi lội và nội trợ.

2. Hãy kể cho chúng tôi thêm một chút về đất nước và quê hương của bạn.

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới tuyệt đẹp với 54 dân tộc, dân số hơn 90 triệu người và có các danh lam thắng cảnh đẹp được toàn thế giới biết đến và UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, đó là Vịnh Hạ Long. Người dân Việt Nam rất cần cù, chăm chỉ, văn minh, mến khách và có một tấm lòng cởi mở và đôn hậu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa Ảnh minh họa


3. Đại diện cho quốc gia tại vòng chung kết Hoa hậu Thế giới 61 có ý nghĩa gì với bạn ?

Nó là tất cả mọi thứ với tôi, được là đại diện cho đất nước và con người Việt Nam trước toàn thế giới thực sự là một vinh dự và là ước mơ mà tôi đã ấp ủ kể từ khi còn là một cô bé.

4. Nếu bạn phải chọn một bài hát để mô tả bản thân, mà bạn sẽ chọn bài hát nào và tại sao?

Tôi sẽ chọn "Somewhere Over the Rainbow" của Judy Garland chỉ vì đó là một bài hát vui vẻ và dễ thương. Nó nói về những mơ mộng giúp ta cảm nhận được thế giới thật tuyệt vời.

5. Bạn hãy mô tả một ngày bình thường trong cuộc sống của bạn?

Do hiện tại tôi đang học đại học, nên ngày bình thường của tôi bắt đầu bằng việc thức dậy sớm và đến lớp học, đôi khi tôi học cả buổi chiều và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa trong thời gian rảnh như chơi thể thao hoặc tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ ở trường.

Ảnh minh họa

6. Bạn nghĩ mình sẽ như thế nào trong 10 năm nữa?

Tôi thực sự không biết mình sẽ làm gì và ở đâu trong 10 năm nữa, tuy nhiên tôi biết rằng tôi có đủ may mắn để có những trải nghiệm khác nhau trên thế giới thông qua những chuyến đi. Tôi hy vọng với bất cứ điều gì mình làm, tôi có thể đem những kinh nghiệm mình có để giúp ích cho thế giới.

7. Nhân vật nào ở đất nước bạn khiến bạn ngưỡng mộ nhất và tại sao?

Tôi ngưỡng mộ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà vì cô là một người phụ nữ Việt thành công. Cô ấy đã nỗ lực hết mình để có được vị trí như ngày hôm nay, và đó là lý do tôi ngưỡng mộ cô ấy.

8. Nếu phải chọn một đất nước khác để sinh sống, bạn sẽ chọn nước nào và tại sao?

Có lẽ tôi sẽ chọn nước Mỹ vì hầu hết gia đình tôi đều đang ở đó.

9. Sau trận động đất Sendai, vấn đề năng lượng hạt nhân trở thành tâm điểm chú ý. Bạn ủng hộ hay chống lại việc sử dụng năng lượng hạt nhân như một cách để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ?

Tôi ủng hộ việc tìm kiểm những  nguồn năng lượng mới, sạch và an toàn cho môi trường.

Ảnh minh họa

10. Theo bạn nghĩ, điều gì là định kiến hay sự bất công tồi tệ nhất đối với con người đang xảy ra trong xã hội hiện nay?

Có rất nhiều điều tồi tệ đang xảy ra trong thế giới của chúng ta, và tôi nghĩ chúng ta nên góp phần trong việc giảm thiểu những sự bất công này. Không ai đáng phải chịu những định kiến hay bất công như vậy.

11. Trách nhiệm của bạn là gì khi đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011?

Tôi nghĩ trách nhiệm cũng như mục tiêu chính của tôi là cho cả thế giới thấy hình ảnh người phụ nữ trẻ Việt Nam trong thế giới hiện đại ngày nay. Tôi muốn giới thiệu văn hóa và vẻ đẹp Việt Nam đến toàn thế giới. Tôi cũng muốn cho tất cả mọi người thấy rằng những khả năng của chúng tôi như như chăm chỉ làm việc, ham học hỏi và có tình yêu thương dành cho tất cả mọi người trên toàn thế giới.

12. Các mạng xã hội (ví dụ như Facebook, Twitter, v.v.) đóng vai trò gì trong cuộc sống của Hoa hậu đang nắm giữ vương miện?

Tôi nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể đóng nhiều vai trò khác nhau trong cuộc sống của một Hoa hậu, nhưng một trong những vai trò quan trọng nhất là khả năng giúp chúng ta kết nối những người xung quanh. Phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter giúp cho Hoa hậu dễ dàng liên lạc với bạn bè, gia đình, và người hâm mộ. Thật tuyệt vời khi có thể sử dụng các công cụ như Facebook để gặp gỡ người người bạn mới - những người tôi không có cơ hội nói chuyện nếu không có facebook.

Ảnh minh họa

13. Theo bạn là một con người có ý nghĩa gì?

Tôi nghĩ rằng là một con người có nghĩa là chúng ta đều ngang bằng nhau và là một phần của hành tinh này; vì thế, trách nhiệm của chúng ta là quan tâm, chăm sóc lẫn nhau mà không cần phân biệt ranh giới.

14. Mục đích sống của bạn là gì?

Mục đích của tôi trong cuộc sống là một tấm gương tốt cho những người đi sau, như em gái tôi chẳng hạn. Với tất cả mọi thứ mà tôi đã làm, tôi luôn tâm niệm rằng mình đang làm những việc để trở thành tấm gương tốt cho các bạn gái trẻ trên toàn thế giới, giống như em gái 6 tuổi của tôi vậy.

15. Hãy chia sẻ một thông điệp cho những người ủng hộ bạn và độc giả của The Times of Beauty.

Chào các bạn! Là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay là một vinh dự lớn cho tôi và tôi sẽ nỗ lực hết sức mình. Tất cả sự ủng hộ của các bạn đều rất có ý nghĩa với tôi và tôi thực sự trân trọng. Cảm ơn bạn một lần nữa và xin dành những nụ hôn cho tất cả mọi người!

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục