Liên hoan phim khoa học trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2011 | 1:39:33 PM

Liên hoan phim khoa học dành cho trẻ em và thanh thiếu niên - những người đặc biệt quan tâm đến đề tài kỹ thuật, tự nhiên và môi trường - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam bởi Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa A&C và Tổ chức Live&Learn, Viện Goethe từ ngày 11đến 27- 11.

Có 19 bộ phim khác nhau từ các đề tài mang tính giải trí đến những đề tài xoay quanh trái đất tham gia liên hoan phim. Từ chuyến bay bằng tàu vũ trụ đến những mạch nước phun ở Ai-len; luộc trứng từ nguồn nước nóng tự nhiên; nghiên cứu khí thải từ ống xả xe máy… liên hoan phim khoa học sẽ mang đến cho các bạn nhỏ và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 6 đến 18 một phạm vi kiến thức sâu rộng.

Những bộ phim được lựa chọn cho liên hoan tại Việt Nam tập trung vào đề tài trọng tâm môi trường và sự phát triển bền vững. Những đề tài cập nhật như khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima hay sự lãng phí năng lượng mới được truyền tải trong các bộ phim theo cách mới, dễ hiểu và dễ cảm nhận. Tất cả các bộ phim đều được thuyết minh bằng tiếng Việt, kèm theo các chương trình, trò chơi có thưởng.

Sau khi tổ chức ở Hà Nội, liên hoan phim khoa học sẽ được tổ chức tại một số tỉnh, thành phố khác như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Yên tử xuất hiện hùng vĩ trên báo Le Figaro (Pháp), số ra ngày 7/5

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.

Khai mạc Festival Huế 2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục