Phim Algeria đoạt giải cao nhất Liên hoan phim Doha Tribeca

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2011 | 8:10:29 AM

Bộ phim Normal do đạo diễn người Algeria Merzak Allouache thực hiện kiêm cả phần kịch bản đã nhận giải Phim dài xuất sắc nhất với giải thưởng lên đến 100.000 USD tại Liên hoan phim Doha Tribeca lần thứ 3 diễn ra tại Qatar tuần qua (ảnh). Bộ phim lấy bối cảnh làn sóng biểu tình được gọi là “Mùa xuân Arập” diễn ra ở Syria.

Điểm nhấn của Liên hoan phim năm nay là giải Nhà làm phim dài tập xuất sắc trị giá 50.000 USD thuộc về đạo diễn người Morocco với bộ phim Omar Killed Me (Omar đã giết tôi) kể về câu chuyện có thật của một người nhập cư Morocco đến Pháp và bị buộc tội ám sát người chủ Pháp giàu có.

Người phụ nữ duy nhất được vinh danh ở Liên hoan phim  là đạo diễn Rania Stephan đến từ Lebanon với giải thưởng Nhà làm phim tài liệu Arập xuất sắc cho bộ phim về cuộc đời nữ diễn viên Ai Cập Souad Hosni qua đời năm 2001...

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Yên tử xuất hiện hùng vĩ trên báo Le Figaro (Pháp), số ra ngày 7/5

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.

Khai mạc Festival Huế 2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục