Điểm mặt ứng viên Hoa hậu các dân tộc phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2011 | 2:18:15 PM

Không có chiều cao "khủng" như các cuộc thi sắc đẹp khác, nhưng các thí sinh Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lại có những nét đẹp riêng, đó là sự chân chất, mộc mạc mang hương sắc núi rừng, tạo nên sự đặc biệt của cuộc thi sắc đẹp này.

52 thí sinh đến từ các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc đã tập trung tại Hà Nội để tham dự vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 2. Các thí sinh đại diện cho thiếu nữ các dân tộc như Dao, Tày, Nùng, Lô Lô, Sán Chay, Giáy, Thái, H' Mông, La Chí, Mường... mỗi người một vẻ đẹp riêng như một rừng hoa khoe sắc.

Ảnh minh họa

Triệu Thị Hà - dân tộc Nùng

Triệu Thị Hà 19 tuổi đến từ Cao Bằng. Cô gái Nùng hiện đang là sinh viên trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh. Hà cao ráo, trắng trẻo và có khuôn mặt khá đẹp. Tuy nhiên, phần ứng xử của cô chưa thực sự tốt. Nhưng xét tổng thể thì Triệu Thị Hà vẫn là một trong những gương mặt nổi trội nhất khu vực phía Bắc.

Ảnh minh họa

Mai Hà Ngân - Dân tộc Tày


Mai Hà Ngân hiện đang là sinh viên trung cấp y tế, cô là người dân tộc Tày đến từ tỉnh Hà Giang. Ngân năm nay 21 tuổi, cô có làn da trắng mịn và đôi mắt sắc sảo. Nhiều nhà báo rất chú ý tới Ngân và mọi người đều nhận xét cô có vẻ đẹp nhang nhác hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Khi được hỏi về điều này, Ngân cười bẽn lẽn: "Thỉnh thoảng cũng có người bảo khi em cười nhìn khá giống chị Huyền, điều đó làm em rất thích". Khi được hỏi về chuyện người yêu, Ngân chỉ cười ngại ngùng không nói.

Ảnh minh họa

Hà Thị Hằng - dân tộc Thái


Hà Thị Hằng là cô gái Thái đến từ Sơn La. Một cô gái dân tộc nhưng nhanh nhẹn và khá năng động. Hằng có vóc dáng khá chuẩn với các đường cong mềm mại. Bộ trang phục dân tộc cô mặc vì thế mà càng thêm đẹp. Trả lời ứng xử lưu loát, hát hay, múa đẹp và không ngại ngùng trên sân khấu, cô gái thuộc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Sở VHTT&DL Sơn La đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người.

Ảnh minh họa

Lưu Thị Huệ - dân tộc Hoa


Lưu Thị Huệ đến từ Hà Giang lại mang vẻ đẹp tươi tắn với bộ trang phục sặc sỡ. Huệ là người dân tộc Hoa. Cô nói: "Đây là bộ trang phục truyền thống do cha ông để lại nên em phải biết cách giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình, vì thế mà em rất tự hào với bộ trang phục này". Đây cũng chính là một trong những bộ trang phục được đánh giá là đẹp và nổi bật nhất cuộc thi.

Hiện đang là cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn - Hà Giang, Huệ chia sẻ: Em mong muốn giới thiệu đến bạn bè khắp nơi vẻ đẹp của Đồng Văn, nơi có Cao nguyên đá nổi tiếng vừa được UNESCO công nhận di sản thế giới, và những nét văn hóa đặc sắc khác của địa phương. Hy vọng du khách thập phương sẽ đến thăm Đồng Văn nhiều hơn, để người dân quê em có thể mở mang giao lưu và giới thiệu nhiều nét đẹp văn hóa của mình đến với bè bạn khắp nơi.

Ảnh minh họa

Bùi Thị Loan - dân tộc Kinh


Một trong số những thí sinh người Kinh nổi bật nhất - Bùi Thị Loan, cô sinh viên Đại học ngoại thương 22 tuổi đến từ Ninh Bình luôn thu hút ánh mắt của mọi người. Loan có vẻ đẹp sắc sảo, thông minh và khá bản lĩnh. Cô từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và không thành công, vì thế, Bùi Thị Loan cũng rất quyết tâm thể hiện mình để chinh phục vương miện tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm nay.

Ảnh minh họa

Lò Thanh Thủy - dân tộc Thái


Cô sinh viên Cao đẳng công nghệ Việt Đức Lò Thanh Thủy lại chiếm được tình cảm của khán giả bởi vẻ đẹp thùy mị, dịu hiền và sự rụt rè, nhút nhát đáng yêu của cô gái vùng cao Sơn La. Không có lợi thế về chiều cao, nhưng Lò Thanh Thủy là một trong những thí sinh có gương mặt đẹp nhất, vì thế, cánh cửa vào chung kết toàn quốc của cô vẫn rất rộng mở.

Ảnh minh họa

Mùng Thùy Linh - dân tộc Lô Lô đang múa điệu sàng sảy


Mùng Thùy Linh dân tộc Lô Lô tuy có chiều cao khá khiêm tốn, nhưng cô lại mang vẻ đẹptrong trẻo của cô gái vùng cao Hà Giang. Là diễn viên múa, nên Mùng Thùy Linh khá dạn dày trên sân khấu và không bị mất bình tĩnh trước ánh đèn màu. Thùy Linh là người dân tộc Lô Lô Đen nhưng cô lại chọn bộ trang phục dân tộc Lô Lô Hoa, bởi Mùng Thùy Linh muốn có sự giao thoa giữa 2 nhánh của dân tộc Lô Lô và cô luôn muốn tất cả những người con của dân tộc Lô Lô dù nhánh Đen hay nhánh Hoa đều là người một nhà, phải đoàn kết để phát triển cuộc sống.

Theo yêu cầu của Ban giám khảo, ngay lập tức, Mùng Thùy Linh biểu diễn điệu múa sàng sảy của người Lô Lô, và cô đã nhận được những tràng vỗ tay vang dội của khán giản.

Ảnh minh họa

Hoàng Thu Trang - dân tộc Tày


Cô sinh viên Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương Hoàng Thu Trang lại xuất hiện với bộ trang phục Tày và chiếc đàn tính quen thuộc. Thu Trang có làn da trắng trẻo và giọng nói ngọt ngào, nhẹ nhàng. Trang tâm sự cô học piano và mong muốn trở thành một nhạc sỹ, nhạc công với các ca khúc tự sáng tác về dân tộc mình nhưng được chuyển điệu trên phím đàn piano. Và dù không học nhạc cụ dân tộc nhưng Thu Trang vẫn vừa đàn tính vừa hát một câu hát Then được khán giả cổ vũ nhiệt liệt.

Ảnh minh họa

Lê Thị Như Quỳnh - dân tộc Mường


Lê Thị Như Quỳnh dù đã tốt nghiệp Đại học Hồng Đức tại Thanh Hóa nhưng cô gái dân tộc Mường này vẫn giữ được vẻ đẹp chân chất của dân tộc mình.Quỳnh chia sẻ, cô đã tỏ ra ngạc nhiên khi phát hiện ra, cùng là dân tộc Mường nhưng lại có nhiều trang phục khác nhau. Bộ trang phục của dân tộc Mường Thanh Hóa mà cô mặc rất khác với các thí sinh dân tộc Mường cùng tham gia cuộc thi. Quỳnh nói, cô rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi được làm quen và hòa nhập với các bạn cùng dân tộc mình ở các địa phương khác, điều đó khiến cô được mở mang kiến thức về văn hóa của dân tộc mình.

Ngoài ra, còn rất nhiều thí sinh các dân tộc khác cũng rất đẹp và rực rỡ sắc màu bởi các trang phục họ mặc. Đêm diễn trang phục dân tộc, áo tắm và chọn 20 thí sinh vào chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tối 4/11/2011 tại Trung tâm phát triển phụ nữ - Thụy Khuê - Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh các thí sinh trong vòng thi ứng xử vừa qua:

Ảnh minh họa

Thàn Thị Châm dân tộc Giáy tỉnh Hà Giang (trái) và Lương Thị Hương dân tộc Nùng tỉnh Hà Giang.

Ảnh minh họa

Hoàng Thị Hiền 19 tuổi dân tộc Dao (Hà Giang)

Ảnh minh họa

Chương Thị Hoa 19 tuổi dân tộc H'Mông tỉnh Hà Giang

Ảnh minh họa

Lý Hồng Ngư - dân tộc Nùng (Lạng Sơn)

Ảnh minh họa

Lý Thị Tươi 20 tuổi dân tộc Dao (Tuyên Quang)

Ảnh minh họa

Sầm Xuân Ngọc Ánh 22 tuổi dân tộc Sán Chay (Tuyên Quang)

Ảnh minh họa

Lò Minh Phượng 20 tuổi người Thái - Sơn La

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Yên tử xuất hiện hùng vĩ trên báo Le Figaro (Pháp), số ra ngày 7/5

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.

Khai mạc Festival Huế 2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục