5 vai nữ chính đáng chú ý nhất trong năm 2011

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/11/2011 | 8:14:12 AM

Oscar lần thứ 83 mới trôi qua hơn nửa năm, nhưng nhiều người đã hồi hộp muốn biết ai sẽ là người nắm trong tay tượng vàng tại buổi lễ trao giải tiếp theo. 5 ứng viên nữ của Oscar 2012 đã lộ diện.

Viola Davis trong
Viola Davis trong "The Help"

Tạp chí Movie Line của Mỹ căn cứ trên tình hình đề cử và nhận giải Oscar từ trước đến nay trong lịch sử điện ảnh, tổng hợp với những bộ phim được ra mắt trong nửa cuối năm nay để liệt kê ra danh sách 5 nữ diễn viên chính đáng chú ý nhất.

1. Glenn Close với "Albert Nobbs"

- Vai diễn: Một người phụ nữ Ireland sống trong thế giới nam quyền thế kỷ 19. Để có thể tồn tại, bà buộc phải cải trang thành một người đàn ông để làm quản gia.

- Vai diễn tương tự đã được đề cử Oscar: Hilary Swank với Boys Don't Cry, Julie Andrews với Victor/Victoria, Felicity Huffman với Transamerica.

Glenn Close (phải) với đã 5 lần được đề cử Oscar nhưng chưa chạm được tay vào bức tượng vàng. Ảnh: Movie line.
Glenn Close (phải) đã 5 lần được đề cử Oscar nhưng chưa chạm tay vào bức tượng vàng.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Glenn Close từng được nhận 5 đề cử Oscar với vai diễn trong các bộ phim: The World According to Garp (1982), The Big Chill (1983), The Natural (1984), Fatal Attraction (1987), Dangerous Liaisons (1988). Glenn Close cần một giải thưởng đề khẳng định tài năng của bà, và Oscar 2012 là một cơ hội tuyệt vời hiếm có.

2. Charlize Theron với "Young Adult"

- Vai diễn: Một nhà văn chuyên viết thay cho người khác những cuốn tiểu thuyết dành cho giới trẻ. Khi trở về quê nhà, cô phát hiện ra người bạn trai thời trung học đã kết hôn nhưng cuộc sống không hạnh phúc.

- Vai diễn tương tự đã được đề cử Oscar: Anne Hathaway với Rachel Getting Married, Geraldine Page với The Trip to Bountiful, Louise Fletcher với One Flew Over the Cuckoo's Nest.

Charlize Theron có cơ hội giành được tượng vàng Oscar thứ hai với vai diễn trong
Charlize Theron có cơ hội giành được tượng vàng Oscar thứ hai với vai diễn trong "Young Adult".

Tuy Charlize Theron từng nhận giải Oscar với vai diễn trong bộ phim Monster, nhưng lần này đội ngũ của Young Adult là một lực lượng Oscar đáng nể - đạo diễn người Canada Jason Reitman từng 2 lần nhận đề cử Oscar Đạo diễn xuất sắc cho Up In The AirJuno; nữ biên kịch tài hoa Diablo Cody từng đoạt giải Oscar Kịch bản gốc xuất sắc dành cho Juno. Vì vậy, Charlize Theron có cơ hội lớn được nhận giải Oscar lần nữa.

3. Meryl Streep với "The Iron Lady"

- Vai diễn: Cựu thủ tướng nước Anh Margaret Thatcher.

- Vai diễn tương tự đã được đề cử Oscar: Helen Mirren với The Queen, Meryl Streep với The French Lieutenant's Woman, Cate Blanchett với Elizabeth, Meryl Streep với Evil Angels.

Meryl Streep với tạo hình cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Ảnh: Movie line.

Meryl Streep với tạo hình cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

Biểu hiện lần này của Meryl Streep tuyệt đối không hề thua kém Helen Mirren với vai nữ hoàng Elizabeth II trong bộ phim The Queen. Trước đó, bà cũng có những vai diễn tương tự được Viện hàn lâm để mắt tới. Lần này, Meryl Streep sẽ đem đến cho khán giả diễn xuất xuất sắc thể hiện 17 ngày quan trọng nhất trong cuộc đời chính trị của cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

4. Tilda Swinton với "We Need to Talk About Kevin"

- Vai diễn: Một người mẹ đang đắm chìm trong tình yêu đối diện với cậu con trai đầy nổi loạn, với tội danh bắn súng tại trường học.

Vai diễn tương tự đã được đề cử Oscar: Ellen Burstyn với The Exorcist, Nicole Kidman với Rabbit Hole, Meryl Streep với Ordinary People.

Tilda Swinton đóng vai bà mẹ nghị lực trong

Tilda Swinton đóng vai bà mẹ nghị lực trong "We Need To Talk About Kevin".

Để đối mặt với một cậu con trai đầy nổi loạn và rồi người con ấy có nguy cơ thành tội phạp, thì cần đến nhân vật một người mẹ có khí chất mạnh mẽ phi thường. Một vai diễn như vậy khó ai phù hợp hơn ngoài Nữ hoàng băng giá Tilda Swinton. Tilda Swinton từng đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong phim Michael Clayton. Năm sau, cô được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho sự nghiệp của mình.

5. Viola Davis với "The Help"

- Vai diễn: Người giúp việc trung niên đã bị mất đi đứa con yêu dấu.

- Vai diễn tương tự đã được đề cử Oscar: Sally Field với Norma Rae, Hattie McDaniel với The Girl in the Wartime, Diahann Carroll với Claudine.

Diễn xuất của Viola Davis trong

Diễn xuất của Viola Davis trong "The Help" gây xúc động cho người xem.

Từ trước đến nay, đất diễn trong các bộ phim điện ảnh của Viola Davis khá ít, thậm chí đến vai diễn trong bộ phim Doubt đem đến cho cô đề cử Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc cũng chỉ có một trường đoạn. Tuy nhiên, trong trường đoạn này, Viola đã có diễn xuất thật tuyệt vời và được xem là tinh hoa của bộ phim. Trong The Help, Viola có cơ hội để thể hiện hết khả năng của mình. Dường như không cần ai chỉ đạo, cô cũng nắm rõ nên thể hiện như thế nào.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Tại Đại khán phòng của Nhạc viện Tchaikovsky (Nga) mới đây đã diễn ra buổi hoà nhạc "Câu chuyện Moscow".

NSND Tường Vi (ngoài cùng, bên phải) và các em nhỏ đón đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm Trung tâm Nghệ thuật tình thương (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Ngọc Anh 3A - con dâu cũ của NSND Tường Vi - cho biết, bà mất lúc 14h ngày 11/5 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 86 tuổi.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục