Hoa hậu Quốc tế 2011: Châu Á sẽ lên ngôi?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/11/2011 | 8:33:46 AM

Đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế 2011 sẽ bắt đầu lúc 7h tối nay. Xét về lực lượng, các đại diện châu Á năm nay quá mạnh, Venezuela hay Ecuador vẫn là một thế lực. Đại diện Việt Nam là Trúc Diễm cũng đang được đánh giá rất cao...

Châu Á quá mạnh!
 
Xét về chất lượng các thí sinh năm nay, có thể nói đây là kì Hoa hậu Quốc tế có nhiều gương mặt nổi trội, đặc biệt là các người đẹp khu vực châu Á. Nếu xét về nhan sắc thì năm nay khu vực châu Á đang chiếm lợi thế rất lớn so với các khu vực khác và 5 năm qua chưa một lần châu Á đăng quang danh hiệu cao nhất.

Ảnh minh họa

Nhật Bản và Việt Nam sẽ dắt tay vào bán kết ?

Việt Nam lần đầu tiên sau nhiều năm gửi đến gương mặt Trúc Diễm được đánh giá rất cao và hiện là ứng cử viên hàng đầu của khu vực này. Khả năng tỏa sáng của Trúc Diễm đã được ghi nhận, Trúc Diễm liên tục biến hóa phong cách của mình từ kiểu tóc, cách trang điểm, cách chọn trang phục phù hợp với từng sự kiện…nên khả năng có mặt trong top 3 là hoàn toàn khả thi. Còn nếu không may mắn có được thành tích cao thì có lẽ do yếu tố khách quan từ nhiều phía.
 
Tiếp theo đó, hoa hậu Philippines cũng gây ấn tượng mạnh với khuôn mặt khả ái và phong cách trình diễn ấn tượng. Những năm gần đây, Philippines luôn được ưu ái cùng các nước khác như Mông Cổ, Nhật Bản hay Hàn Quốc mặc dù các nhan sắc Philippines vượt trội hơn hẳn so với các người đẹp khác. Tuy nhiên, hoa hậu Phillippines năm nay có được vào top hay không còn là điều khó đoán vì các nước châu Á khác vốn được ưu ái sẽ “cạnh tranh” quyết liệt cho các suất của châu lục này vào bán kết.

Ảnh minh họa

Indonesia, Trung Quốc hay Philippines vào bán kết đều rất xứng đáng

Hoa hậu Trung Quốc năm nay cũng được đánh giá cao bởi sự thanh thoát và quý phái. Những năm gần đây, Trung Quốc luôn giành được thành tích cao bởi ưu thế nước chủ nhà nhưng năm nay hoa hậu Trung Quốc đã gây ấn tượng tốt và khả năng vào top 3 của người đẹp này là hoàn toàn có thể.
 
Hai gương mặt khác của châu Á cũng xứng đáng có mặt trong vòng bán kết là hoa hậu Hong Kong và Indonesia. Khuôn mặt đẹp, khả ái và chuyên nghiệp là những gì hai người đẹp này đã để lại trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, cũng giống như hoa hậu Phillipines, hoa hậu Hong Kong bị hạn chế về chiều cao nên khó lòng có thể tiến sâu nhưng biết đâu bất ngờ sẽ xảy ra trong phút chót.
 
Nếu xét các gương mặt có đủ chuẩn để vào bán kết thì châu Á có những cái tên như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Philippines…Hong Kong, Mông Cổ, Nhật Bản, Li Băng và Thái Lan cũng là những gương mặt có thể tạo bất ngờ. Do vậy, có thể khẳng định châu Á là khu vực cạnh tranh gay gắt nhất để giành suất vào bán kết.
 
Châu Âu hay châu Mỹ sẽ làm nên chuyện?

Ảnh minh họa

Thụy Điển, Nga và Ukraine là 3 nhan sắc nổi bật nhất châu Âu

Nếu như 5 năm trở lại đây vương miện đều về tay hai châu lục này (trong đó châu Mỹ 4 lần đăng quang) thì có thể nói châu Mỹ đang có lợi thế về khả năng chiến thắng. Đại diện xuất sắc của châu lục này hiện nay là cường quốc Venezuela, Ecuador,  Brazil và Trinidad & Tobago (khu vực Caribbean). Hoa hậu Venezuela đang được kì vọng sẽ mang về chiến thắng kép cho cường quốc này khi năm ngoái họ cũng đã chiến thắng. Lợi thế của hoa hậu Venezuela là gương mặt xinh như búp bê, thân hình đẹp, kĩ năng hoàn hảo và từng có kinh nghiệm dự thi quốc tế. Nhưng liệu danh hiệu Hoa hậu Nước Hoa hậu Trái đất mà người đẹp Venezuela giành được trước đó có cản bước cô chinh phục vương miện năm nay ?

Ảnh minh họa

Brazil, Venezuela, Ecuador là những thế lực của châu Mỹ

Ngoài Venezuela thì Ecuador cũng có một đại diện xuất sắc. Vẻ đẹp ngọt ngào, trình diễn tốt và khả năng gây chú ý cao nhưng ở hoa hậu Ecuador chưa toát lên thần thái của một hoa hậu Quốc tế. Một danh hiệu á hậu là một kết quả xứng đáng cho người đẹp này. Ngoài ra, gương mặt xinh xắn và thân hình quá hoàn hảo của hoa hậu Brazil sẽ giúp cô có tên trong vòng bán kết, còn tiến xa hay không phải dựa và thực lực và sự may mắn của cô.
 
Về phía khu vực châu Âu, năm nay họ gửi đến đấu trường này các nhan sắc khá đẹp nhưng chưa bùng nổ. Thụy Điển, Ukraine, Nga, Italy và Pháp là những gương mặt nổi trội nhất khu vực này hiện nay. Lần gần đây nhất châu Âu có vương miện Hoa hậu Quốc tế là năm 2008 bởi người đẹp Tây Ban Nha. Năm nay, nếu may mắn thì cả ba nhan sắc ngang ngửa Thụy Điển, Ukraine và Nga đều xứng đáng có mặt trong top 3 người đẹp nhất cuộc thi. Riêng đại diện của Pháp hay Italy có mặt trong vòng bán kết đều là một kết quả xứng đáng.

Ảnh minh họa

Hong Kong, New Zealand và Italy là những gương mặt cá tính có thể gây bất ngờ

Riêng châu Phi năm nay ít có nhan sắc nổi bật và cuộc thi Hoa hậu Quốc tế trước nay đều không chuộng vẻ đẹp da màu nên Nam Phi hay Tanzania có mặt trong vòng bán kết là một kết quả tốt đẹp, xứng đáng với những gì họ đã thể hiện.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục