Ấn Độ tài trợ 3 triệu USD để trùng tu tháp Mỹ Sơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/11/2011 | 8:05:31 AM

VH,TT&DL cho biết, dự án trùng tu, bảo tồn một số hạng mục của di tích Mỹ Sơn (Quảng Nam) sẽ được Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ 3 triệu USD cùng với sự giúp đỡ về kỹ thuật của các chuyên gia khảo cổ và kiến trúc sư.

Khu thánh địa Mỹ Sơn (nguồn Internet).
Khu thánh địa Mỹ Sơn (nguồn Internet).

Dự án nằm trong kế hoạch kỷ niệm Năm hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam 2012, đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa hai nước như Tuyên bố chung được ký đầu tháng 10 vừa qua. Hiện dự án đang trong quá trình hoàn tất thủ tục và sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm.

Trước đó, đoàn chuyên gia thuộc Viện Khảo cổ học Ấn Độ (ASI) đã sang Việt Nam và thực hiện khảo sát sơ bộ các đền, tháp ở Mỹ Sơn. Theo đánh giá của các chuyên gia Ấn Độ, khu di tích Mỹ Sơn là một trong những trung tâm chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á nhưng nhiều hạng mục của quần thể di tích đã bị xuống cấp, cần thiết phải trùng tu.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tại Đại khán phòng của Nhạc viện Tchaikovsky (Nga) mới đây đã diễn ra buổi hoà nhạc "Câu chuyện Moscow".

NSND Tường Vi (ngoài cùng, bên phải) và các em nhỏ đón đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm Trung tâm Nghệ thuật tình thương (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Ngọc Anh 3A - con dâu cũ của NSND Tường Vi - cho biết, bà mất lúc 14h ngày 11/5 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 86 tuổi.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục