30 tỉnh, thành dự Festival Trà quốc tế Thái Nguyên

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2011 | 8:24:37 AM

Khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ và 30 tỉnh thành trong cả nước sẽ tham gia Festival Trà quốc tế Thái Nguyên lần 1, từ ngày 11 – 15/11. Dự kiến festival này sẽ thu hút 50 làng nghề truyền thống và 25 doanh nghiệp kinh doanh trà với khoảng 400.000 khách.

Một hoạt động trong Ngày hội Chè Thái Nguyên năm trước.
Một hoạt động trong Ngày hội Chè Thái Nguyên năm trước.

Festival Trà Quốc tế lần này sẽ có các hoạt động chính: Lễ khai mạc, Hội thảo quốc tế về cây chè, Triển lãm giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, Lễ hội văn hoá Trà, cuộc thi Người đẹp xứ Trà và Lễ bế mạc.

Ngoài ra, 9 hoạt động phụ trợ gồm biểu diễn võ thuật, cờ người, đua thuyền, thưởng trà trên thuyền tại Hồ Núi Cốc, Hội chợ thương mại du lịch quốc tế, Chợ quê ẩm thực và sản vật văn hóa dân tộc, Tổ chức tour du lịch phục vụ khách tới dự Festival, Lễ hội đường phố và diễu hành hoa cùng các chương trình nghệ thuật hàng đêm với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. 

Trong khuôn khổ festival còn có nhiều hoạt động phụ trợ như Hội chợ Thương mại và du lịch Quốc tế, chợ quê ẩm thực, Du lịch sinh thái và du lịch về nguồn, Diễu hành trên đường phố cổ động Festival, hoạt động đua thuyền, Giới thiệu văn hoá ẩm thực trà, biểu diễn võ thuật, Cờ người, các hoạt động văn hóa nghệ thuật…

Thương hiệu Trà Thái Nguyên hiện đã có mặt ở nhiều thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ… với nhiều chủng loại sản phẩm như trà xanh các loại, xanh đặc sản cao cấp, ướp hương đóng gói, đóng hộp và trà đen.

Festival là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà Việt Nam nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng với bạn hàng trong nước và quốc tế. Ðây cũng là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cây chè, về sản phẩm trà giữa các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và  quốc  tế, từng  bước nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà Việt Nam.

Được biết, các doanh nghiệp trên địa bàn đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến đường du lịch từ trung tâm thành phố Thái Nguyên đi vùng chè Tân Cương, trung tâm tổ chức sự kiện phục vụ Liên hoan tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, không gian và bảo tàng văn hóa trà ở vùng chè Tân Cương...  để chuẩn bị cho festival.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục