Đa sắc màu văn hóa trong Liên hoan âm nhạc châu Âu 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011 | 1:46:44 PM

“Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2011” sẽ khai mạc vào ngày 17/11 tới, hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc của các nước. Đây là sự kiện tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi để các tài năng âm nhạc đến từ nhiều nền văn hóa giao lưu và trình diễn.

Ban nhạc Đức tham gia
Ban nhạc Đức tham gia "Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2011" tại Việt Nam.

Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự trình diễn của các tài năng âm nhạc đến từ châu Âu biểu diễn các bản nhạc thuộc thể loại pop, jazz, rock... trong chương trình “Liên hoan âm nhạc châu Âu 2011”, diễn ra tại sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội vào ngày 18-11 và tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 17-11. Với điểm nhấn đặc biệt là trong liên hoan năm nay, sẽ có sự góp mặt đông đảo của nghệ sĩ Việt nam, các nhà tổ chức hy vọng sẽ tạo nên một không gian âm nhạc đặc biệt.

Một trong những đêm biểu diễn được chờ đón là nhóm Tam tấu sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ khách mời Việt Nam. Chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phong cách độc đáo, một thế giới hài hước, phóng khoáng, nơi mà kỹ thuật tinh tế, chuyên biệt mở đường cho dòng ngẫu hững tuôn trào rực rỡ.

Ban nhạc Zun Zun Egui đến từ Vương quốc Anh sẽ biểu diễn album đầu tay là “Katang”. Với nhiều album đã được phát hành ở các nước trên thế giới, ban nhạc Zun Zun Egui đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả và hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng Việt Nam một “bữa tiệc” âm nhạc thú vị.

Tham gia liên hoan còn có nữ nhạc công kiêm ca sĩ, diễn viên Milena Minichova đến từ Slovakia. Ca sĩ Milena Minichova đã tự sáng tác nhiều bản nhạc và các phẩm do cô viết lời, soạn nhạc nhận luôn mang đến cảm giác mới lạ, hấp dẫn với người xem.

Chương trình do Phái đoàn của Liên minh châu Âu tại Việt Nam và 6 Đại sứ quán thành viên EU tổ chức.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Tại Đại khán phòng của Nhạc viện Tchaikovsky (Nga) mới đây đã diễn ra buổi hoà nhạc "Câu chuyện Moscow".

NSND Tường Vi (ngoài cùng, bên phải) và các em nhỏ đón đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm Trung tâm Nghệ thuật tình thương (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Ngọc Anh 3A - con dâu cũ của NSND Tường Vi - cho biết, bà mất lúc 14h ngày 11/5 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 86 tuổi.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục