Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011: Thắm tình đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 8:13:21 AM

Sau vòng thi bán kết phía Bắc, 26 thí sinh đã được chọn vào vòng chung kết. Vòng bán kết phía Nam diễn ra từ ngày 12-11 đến 15-11 tại khách sạn Windsor Plaza (TPHCM). 80 thí sinh, trong đó có nhiều thí sinh dân tộc ít người đã mang lại cho các đêm thi màu sắc lung linh, rực rỡ và thật nhiều bất ngờ.

Ban tổ chức và thí sinh dự thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam đi làm từ thiện tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
Ban tổ chức và thí sinh dự thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam đi làm từ thiện tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Bước vào năm tổ chức thứ hai, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã thu hút đông đảo thí sinh của các dân tộc đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đăng ký tham gia. Nếu trong lần tổ chức đầu tiên, việc vận động thí sinh dân tộc ít người là rất khó khăn, thì trong lần thứ hai này, số lượng 1.015 thí sinh của 42 dân tộc đăng ký tham gia cuộc thi đã cho thấy tầm vóc, uy tín từ cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia này.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, nhan sắc người phụ nữ Việt Nam mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp hơn rất nhiều.

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, nhấn mạnh: “Cuộc thi nhằm giới thiệu nét đẹp trí tuệ, tài năng của các thiếu nữ dân tộc Việt Nam. Tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, góp phần củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa riêng hòa chung thống nhất trong nền văn hóa Việt Nam. Nét đẹp của các thiếu nữ dân tộc Việt Nam rất phong phú và đa dạng, vì vậy việc chọn danh hiệu của cuộc thi chỉ mang tính chất tương đối, trong đó sự tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán và bình đẳng giữa các dân tộc ngày càng được đề cao”.

Ông Hồ Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn thông qua cuộc thi này, tăng cường giao lưu giữa thí sinh các dân tộc và chủ động quảng bá, giới thiệu nét đặc trưng về văn hóa, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam với thế giới. Các hoạt động xã hội luôn được ban tổ chức (BTC) cuộc thi đề cao, với mong muốn thí sinh tham gia có ý thức hoạt động vì cộng đồng và những hoạt động này cũng nhằm tăng cường mối giao lưu, đoàn kết, chia sẻ giữa các thí sinh, nâng cao trách nhiệm của thí sinh với xã hội.

Ngay sau khi kết thúc vòng thi bán kết khu vực phía Bắc, BTC đã cùng các thí sinh tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lăng miếu Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm; đồng thời đi làm từ thiện, chia sẻ, giúp đỡ những gia đình khó khăn... 26 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã cùng BTC đến thăm, tặng quà và làm từ thiện tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương; giao lưu với các em nhỏ khuyết tật tại Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật.

Vòng bán kết khu vực phía Nam diễn ra tại khách sạn Windsor Plaza (TPHCM). Những bông hoa đến từ nhiều dân tộc khác nhau đã đem đến cuộc thi nhiều bất ngờ, thú vị. Việc lựa chọn được thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết không phải chuyện dễ dàng với ban giám khảo.

Với kinh nghiệm của người từng tham gia cuộc thi nhan sắc, lại có thời gian theo sát các thí sinh ngay từ vòng tuyển chọn, TS Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CIAT (đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi), Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ: “Có thí sinh vào chung kết và cũng có thí sinh không đạt được như ý muốn nhưng các em hãy tự hào vì tất cả các em đều rất xinh đẹp và đã thể hiện được sự bản lĩnh, tự tin, duyên dáng trong sáng của mình tại cuộc thi này. Điều quan trọng là qua cuộc thi, các em có cơ hội học hỏi, giao lưu, khẳng định mình và thắt chặt tình đoàn kết, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình trong các phần thi và đã để lại ấn tượng tốt trong lòng mọi người”.

Sau vòng bán kết, BTC và các thí sinh khu vực phía Nam sẽ tiếp tục kế hoạch đi tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các trung tâm thương mại nổi tiếng của TPHCM, cùng các hoạt động giao lưu văn hóa, từ thiện.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đang bước vào giai đoạn gay cấn, hấp dẫn. Bắt đầu từ 26-11, các thí sinh của hai miền Nam - Bắc sẽ bước vào cuộc tranh tài ở vòng chung kết, diễn ra tại TPHCM.

Theo nhận xét của ông Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ủy ban Dân tộc Chính phủ, Phó trưởng ban Thường trực cuộc thi: “Các thí sinh được chọn vào vòng chung kết đều là những thí sinh xinh đẹp, thông minh, tài năng và có thể chất tốt, hội tụ đầy đủ những tiêu chí do cuộc thi đề ra; chúng ta hy vọng cuộc thi sẽ chọn được người xứng đáng đại diện cho nhan sắc Việt Nam để tham gia vào những cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới trong năm 2012 tới đây”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục