Ra mắt tập thơ của hai tác giả nhỏ tuổi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2011 | 2:23:53 PM

Đó là tập thơ “Những ngôi sao lấp lánh” của Ngô Gia Thiên An (12 tuổi) và “Ước mơ” của Đặng Chân Nhân (17 tuổi).

Nhà thơ trẻ Đặng Chân Nhân
Nhà thơ trẻ Đặng Chân Nhân

Các tập thơ do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành. Buổi ra mắt hai tập thơ của hai tác giả nhỏ tuổi này được tổ chức tại Trường trung học cơ sở Việt – Úc, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh và các nhà thơ, nhà văn.

Tại buổi giới thiệu tập thơ, độc giả đã được giao lưu cùng tác giả Ngô Gia Thiên An (12 tuổi) về tập thơ “Những ngôi sao lấp lánh”. Đây là tập thơ đầu tay của Thiên An. Thiên An kể rằng, từ năm 4 tuổi em đã có những câu thơ nói vần vè đậm chất thơ. Khi ấy em chưa biết chữ nên nhờ mẹ chép lại.

Đọc thơ của Thiên An, dễ dàng nhận thấy đó chính là những suy nghĩ của trẻ em hiện đại. Tự do là điều mà cô bé đặc biệt quan tâm khi cô bé viết khá nhiều bài thơ thể hiện khát vọng tự do như “Tự do”, “Con chuồn chuồn ớt”, “Chiếc lồng tí hon”, “Trong vườn thú”....

Đời sống tình cảm gia đình in dấu sâu đậm trong thơ Thiên An, đặc biệt xúc động là những bài thơ em viết về mẹ như “Giọt nước”, “Người mẹ u sầu và điều ước của tôi”, “Thơ cho mẹ”.... Thơ Thiên An có nhịp điệu hiện đại, lối thả nhịp tự do và dù viết về điều gì vẫn chứa đựng vẻ hồn nhiên, trong sáng, mơ mộng, bay bổng và cả những ưu tư của một cô bé giàu tưởng tượng, nhiều suy tư và nhiều ước mơ.

Nếu như “Những ngôi sao lấp lánh” là tập thơ đầu tay của Thiên An thì “Giấc mơ” là tập thơ thứ ba của Đặng Chân Nhân, tuyển tập những bài thơ Nhân sáng tác từ khi 8 tuổi đến thời điểm hiện tại khi Nhân 17 tuổi. Hai tập thơ trước của Chân Nhân là “Hình dung” và “Giờ thứ 38”.

Chị Nguyễn Thuý Loan (Trưởng Ban biên tập sách Văn học, Nxb Kim Đồng) nhận xét: “Chân Nhân là người trầm tư, em kể những câu chuyện trong gia đình hay có cả thiên nhiên, vũ trụ, nhưng cái tự nhiên đó không chỉ có cây cỏ, mà em nhìn sâu hơn là cái cỏ, cây đó như thế nào...”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Yên tử xuất hiện hùng vĩ trên báo Le Figaro (Pháp), số ra ngày 7/5

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.

Khai mạc Festival Huế 2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục