Tấn Minh - Khánh Linh lần đầu tham gia Bài hát yêu thích

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 1:41:46 PM

Tấn Minh và Khánh Linh cùng lần đầu xuất hiện ở liveshow Bài hát yêu thích. Ca khúc Chiều phủ Tây Hồ (Phú Quang) đã được Hội đồng và khán giả bình chọn đứng đầu top 12 bài hát trình diễn trong liveshow 7.

Tấn Minh và Khánh Linh song ca Chiều Phủ Tây Hồ.
Tấn Minh và Khánh Linh song ca Chiều Phủ Tây Hồ.

Kết thúc thời gian bình chọn các ca khúc trên bảng đề cử liveshow 7 Bài hát yêu thích, Ban tổ chức chương trình đã xác định danh sách 12 ca khúc sẽ xuất hiện trong Liveshow 7.  Đây là 12 ca khúc được bình chọn từ 143 bài hát do Hội đồng tuyển chọn đề cử và các ca sĩ, nhạc sĩ tự đề cử. Kết quả cuối cùng được tổng hợp từ số lượt nghe các bài hát trên website chương trình và bình chọn của Hội đồng tuyển chọn.

Trong danh sách các ca khúc tham gia biểu diễn tại liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) lần này, 8 trên tổng số 12 ca khúc nằm trong top 10 bài hát có lượt nghe cao nhất trên Bảng đề cử tháng 7. Điều này cho thấy, thị hiếu âm nhạc của khán giả nói chung đã có những điểm tương đồng với đánh giá của giới chuyên môn là các thành viên trong Hội đồng tuyển chọn.

Ba ca khúc nhận được tổng số bình chọn cao nhất cũng là những bài hát nhận được bình chọn cao từ phía khán giả, đó là: Chiều phủ Tây Hồ (sáng tác: Phú Quang, do ca sĩ Tấn Minh & Khánh Linh thể hiện), Quay về (sáng tác: onlyC, do nhóm 365 trình bày) và Em yêu anh (sáng tác: Lê Minh Sơn, do Thanh Lam hát).

Chiều phủ Tây Hồ từng được gắn liền với nhiều tên tuổi ca sĩ, trong đó có NSND Lê Dung. Tuy nhiên, Tấn Minh và Khánh Linh song ca bài này rất ấn tượng trong album Tấn Minh & Hà Nội (từng lọt vào top 5 đề cử Giải thưởng Cống Hiến 2010). Với phần phối khí vừa hiện đại, mang dáng dấp bán cổ điển lại trên tiết tấu của nhạc nhẹ khiến bài hát mang một màu sắc mới, đầy ấn tượng và hấp dẫn.

Sự kết hợp giữa hai giọng hát có kỹ thuật của cặp song ca giúp cho Chiều phủ Tây Hồ trở thành ca khúc được giới chuyên môn đánh giá cao với 19 bình chọn. Cùng với hơn 7.700 lượt nghe, Chiều phủ Tây Hồ đã trở thành ca khúc dẫn đầu trong danh sách 12 ca khúc biểu diễn trong liveshow 7.

Với số lượt nghe lớn nhất trên bảng đề cử liveshow 7 với trên 13.000 lượt, bản hít mới của nhóm 365 -  Quay về - đã giữ vị trí thứ 2 trong Bảng tổng hợp kết quả bình chọn. Được đánh giá là một nhóm nhạc có giọng hát ổn định, biết phối hợp ăn ý giữa các thành viên cùng với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, Quay về tiếp tục trở thành ca khúc được trông đợi nhất sau sự xuất hiện ấn tượng của ca khúc Baby don’t cry  đã được nhóm 365 biểu diễn trong liveshow 5. 

Ảnh minh họa

Thanh Lam đắm say và quyến rũ với Anh yêu em.


Diva nhạc nhẹ Thanh Lam trở lại sân khấu BHYT tháng 7 với ca khúc quen thuộc Em yêu anh của Lê Minh Sơn. Sự kết hợp với Lê Minh Sơn đã đánh dấu sự đổi mới của Thanh Lam khi chị đam mê theo đuổi dòng nhạc dân gian đương đại - một thể loại âm nhạc kén người nghe. Với hơn 5.600 lượt nghe và 19 bình chọn của Hội đồng bình chọn, chiếm 5,15% bình chọn đã giúp Em yêu anh nằm trong top 3 ca khúc dẫn đầu danh sách các ca khúc biểu diễn tại liveshow 7.

Vị trí thứ 4, 5 trong danh sách 12 ca khúc của liveshow tháng 7 lần lượt thuộc về Đồng xanh, một sáng tác của Dương Khắc Linh, được biểu diễn bởi giọng ca Vy Oanh với 5,12% bình chọn và Nếu chỉ sống một ngày, sáng tác Anh Tuấn, biểu diễn nhóm MTV chiếm 4,54%.

Nếu MV Đồng xanh đang là bản hit trên các website nghe nhạc như mp3.zing, Youtube và đứng thứ 2 trong top 10 ca khúc có lượt nghe cao nhất trên Bảng đề cử tháng 7, thì Nếu chỉ sống một ngày lại là ca khúc nhận được số bình chọn cao nhất của Hội đồng tuyển chọn, với 20 bình chọn.  

Beautiful Girl được biểu diễn bởi Cường Seven với 4,53% bình chọn, Mong manh tình về, sáng tác Đức Trí, biểu diễn Quốc Thiên chiếm 4,38% và Xóa (nhóm G.Plus biểu diễn), sáng tác Nguyễn Minh Sơn được 4,35% lần lượt ở các vị trí thứ 6,7 và 8 trên tổng số 12 ca khúc góp mặt vào liveshow tháng 7. Trong đó, G.Plus là nhóm nhạc còn khá mới lạ với số đông khán giả, nhưng ca khúc đậm chất R’B Hiphop - Xóa lại đang được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích và tìm kiếm trên mạng.

Ảnh minh họa

Hiền Thục sẽ hát Nhật ký của mẹ.


Ca sĩ Hiền Thục sẽ góp mặt trong liveshow 7 với ca khúc Nhật ký của mẹ là món quà mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành tặng cho mẹ mình nhân dịp 8/3. Ca khúc này đã được ca sĩ Hiền Thục thể hiện thành công trong thời gian qua và gây được sự xúc động mạnh mẽ  đối với khán giả ở nhiều độ tuổi. Có thể nói, những bài hát viết về mẹ, về tình mẫu tử thiêng liêng luôn làm rung động sâu sắc trái tim mọi con người.

Chiếm 4,29% bình chọn, ca khúc Xin lỗi em sáng tác Liêu Hưng, biểu diễn Noo Phước Thịnh giữ vị trí thứ 10, đánh dấu sự xuất hiện lần thứ hai của chàng ca sĩ điển trai tại chương trình BHYT. Hai vị trí chốt danh sách biểu diễn trong liveshow 7 đã thuộc về Nào có ai biết, sáng tác Đức Trí, biểu diễn Phương Thanh với 4,22% và Khi ra đi được sáng tác và biểu diễn bởi N. P. Thùy Trang được 4,18% bình chọn.

Nếu sự có mặt của “chị Chanh” ở sân khấu BHYT đã trở thành quen thuộc thì đối với cô ca sĩ trẻ đam mê ca hát N. P. Thùy Trang lại là cơ hội đầu tiên được thử sức trong một chương trình âm nhạc lớn. Với sự dìu dắt của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và thành công ở những ca khúc trước đó, hi vọng N. P. Thùy Trang sẽ để lại được dấu ấn trong liveshow lần này.

Ảnh minh họa

Nhóm 365 sẽ trở lại với hit Quay về.


Danh sách 12 ca khúc chính thức biểu diễn trong liveshow Bài Hát Yêu Thích số 7, xếp theo tỷ lệ  % bình chọn từ cao xuống thấp:

1. Chiều phủ Tây Hồ (Tấn Minh & Khánh Linh): 6,53%

2. Quay về (Nhóm 365 / onlyC): 5,5%

3. Em yêu anh (Thanh Lam / Lê Minh Sơn): 5,15%

4. Đồng xanh (Vy Oanh / Dương Khắc Linh): 5,12%

5. Nếu chỉ sống một ngày (Nhóm MTV / Anh Tuấn): 4,54%

6. Beautiful Girl (ca sĩ: Cường Seven / tác giả: Young Uno) : 4,53%

7. Mong manh tình về (Quốc Thiên / Đức Trí): 4,38%

8. Xóa (G.Plus / Nguyễn Minh Sơn): 4,35%

9. Nhật ký của mẹ (Hiền Thục / Nguyễn Văn Chung): 4,29%

10. Xin lỗi em (Noo Phước Thịnh / Liêu Hưng): 4,29%

11. Nào có ai biết (Phương Thanh / Đức Trí): 4,22%

12. Khi ra đi (N. P. Thùy Trang / N. P. Thùy Trang): 4,18%

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục